Quảng cáo

'Người hùng' ĐT Nữ Việt Nam tiết lộ lý do từ chối gia nhập CLB châu Âu

Thứ ba, 22/02/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam vừa hé lộ lý do từ chối lời mời sang dẫn dắt một đội bóng tại châu Âu.

Trong chiến tích lịch sử giành quyền tham dự World Cup 2023 của ĐT Nữ Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung được coi như một "người hùng" nhờ vai trò đặc biệt, trực tiếp chèo lái con thuyền đội tuyển vượt qua bao khó khăn cũng như truyền cảm hứng mãnh liệt để các cầu thủ mang về vinh quang.

Trở về nước sau thành quả vẻ vang, HLV Mai Đức Chung và ĐT Nữ Việt Nam đã được tặng thưởng, vinh danh xứng đáng. Tấm Huân chương Lao động hạng Nhất là vinh dự lớn lao mà chiến lược gia 71 tuổi được Nhà nước trao tặng nhờ những cống hiến không biết mệt mỏi cho bóng đá nước nhà.

Tình yêu của HLV Mai Đức Chung dành cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ là điều không phải bàn cãi. Ít ai biết rằng, nhà cầm quân sinh năm 1951 đã từng từ chối cơ hội dẫn dắt một đội bóng tại Bồ Đào Nha để tiếp tục gắn bó với các cô gái Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung – người tạo ra phép màu cho bóng đá nữ Việt Nam-109663
HLV Mai Đức Chung – người tạo ra phép màu cho bóng đá nữ Việt Nam

Chia sẻ trong một buổi giao lưu mới đây, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ lý do bỏ qua lời mời đầy hấp dẫn của CLB châu Âu: "Tôi từng được một đội bóng Bồ Đào Nha đưa lời mời, nhưng từ chối để ở lại với ĐT Nữ Việt Nam, vì tình cảm với các em, các cháu. Tôi không thể đi dù bên đó mức lương cao hơn. Nhiều khi lương cao chưa hẳn đã tốt. Lương cao nhưng chưa hẳn bền lâu. Quan trọng là tôi muốn dành trọn cuộc đời cho các em, các cháu.

Tôi luôn tâm niệm mình phải làm hết khả năng, đừng đứng núi này trông núi nọ. Tiền rất quý, nhưng tình cảm là thứ không thể mua được. Tôi xác định như thế. Các cầu thủ gọi tôi bằng bác. Tôi là người lớn tuổi nhất đội, có khi lớn hơn tuổi bố, tuổi mẹ của các em và các em rất tôn trọng tôi. Có bóng đá nữ mới có tên tuổi của HLV Mai Đức Chung. Mình phải vì mọi người trước khi mọi người vì mình.

Mai-Duc-Chung-1
Chiến lược gia 71 tuổi từng từ chối một CLB Châu Âu để gắn bó với ĐT Nữ Việt Nam

Ở V-League, có những CLB mời tôi, nhưng tôi không đi. Đồng lương có thể nhiều hơn so với huấn luyện đội nữ, nhưng tình cảm, đam mê nghề nghiệp của tôi đã có sẵn trong người rồi. Tôi không thể đi đâu được nữa, cứ gắn bó với đội nữ. Mức lương hoặc tiền bạc của nhà hảo tâm thì rất nhiều, nhưng phải đọng lại điều gì đó.

Theo kế hoạch, sau kỳ tích tại VCK Asian Cup 2022, ĐT Nữ Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31. Sau đó, toàn đội sẽ tiếp tục hướng đến World Cup 2023 vào năm sau.

Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung sẽ không thể dẫn dắt ĐT Nữ Việt Nam tại sân chơi thế giới do không đủ bằng cấp Pro do FIFA quy định. Nhà cầm quân 71 tuổi cũng từng bày tỏ nguyện vọng được thôi dẫn dắt đội tuyển sau SEA Games 31.

NÓNG: AFF ra quyết định lịch sử về VAR, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam Mai Đức Chung World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo