Quảng cáo

ĐT Việt Nam có ‘bước tiến lớn’ trên BXH FIFA

Thứ hai, 20/09/2021 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã có sự thăng tiến lớn trên bảng xếp hạng Futsal FIFA.

VIDEO: Châu Đoàn Phát ghi bàn cho ĐT Việt Nam (Nguồn: VTV)

ĐT Futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng 1/8 VCK Futsal World Cup trong 2 lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới. Không một đại diện châu Á nào có thể làm được điều này, kể cả đội tuyển futsal số 1 châu Á Iran.

Không chỉ hưởng niềm hạnh phúc khi góp mặt ở nhóm 16 đội mạnh nhất, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng nhận tin cực vui khi có bước thăng tiến lớn trên bảng xếp hạng Futsal FIFA. Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam đã tăng 3 bậc từ vị trí thứ 44 lên 41 trên BXH FIFA.

Cụ thể, với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua sau khi kết thúc vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam được cộng thêm 3 điểm và leo lên hạng 41 thế giới, đẩy đối thủ trực tiếp tại bảng D là Panama xuống vị trí thứ 42.

ĐT Việt Nam có ‘bước tiến lớn’ trên BXH FIFA 76806
ĐT Futsal Việt Nam tăng 3 bậc trên BXH Futsal FIFA

Trước đó, Panama xếp trên ĐT Futsal Việt Nam 6 bậc trên BXH Futsal FIFA (38 so với 44). Dẫu vậy, thắng lợi 3-2 của “Những chiến binh Sao Vàng” trước đại diện vùng Concacaf đã xoay chuyển cục diện trên bảng xếp hạng.

Ở lượt trận cuối, ĐT Futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa 1-1 trước CH Séc trong khi Panama nhận thất bại 1-5 trước “gã khổng lồ” Brazil. Tại bảng D, chỉ có Panama bị loại trong khi cả 3 đội bóng còn lại đều giành quyền đi tiếp.

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Futsal Việt Nam cũng đã xác định được đối thủ của mình tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021. Đó chính là đương kim Á quân ĐT Futsal Nga – đội tuyển futsal đang xếp hạng 4 thế giới.

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 Futsal World Cup mạnh cỡ nào? 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal Việt Nam ĐT Việt Nam BXH FIFA Futsal World Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT