Quảng cáo

Chờ HLV Park 'vượt khó' ở mục tiêu quan trọng nhất năm 2022

Thứ bảy, 05/02/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

SEA Games 31 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam và cũng là mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022.

Trong năm 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định mục tiêu trọng tâm chính là SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Đội tuyển bóng đá nam và nữ được giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng, trong khi đội tuyển futsal cũng phải đi tới trận chung kết.

3 năm trước, U23+2 Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm HCV môn bóng đá nam đầu tiên ở một kỳ SEA Games. Sau 60 năm chờ đợi, HLV Park Hang Seo là người đã xuất hiện và giúp bóng đá Việt Nam lần đầu có được vinh quang ở kỳ Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Ở SEA Games 31 tới đây, HLV Park vẫn sẽ ở đó với U23+2 Việt Nam nhưng đó sẽ là lần cuối cùng chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển với tư cách HLV trưởng, trước khi chuyển sang công tác quản lý và nhường lại chiếc ghế nóng cho một người khác (chỉ tập trung nắm quyền tại ĐTQG).

Người ta vẫn thường nói "vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vô địch còn khó hơn", điều này lại càng đúng sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021. Do đó, áp lực dành cho HLV Park Hang Seo sẽ hết sức lớn lao với mục tiêu bảo vệ tấm HCV trong giải đấu cuối cùng tại U23 Việt Nam.

park1
SEA Games 31 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Có cơ sở để nhận định rằng SEA Games 31 sẽ khó khăn hơn nhiều cho HLV Park khi đi cùng ông lúc này không còn là những cộng sự đồng hương thân cận. Cuối năm 2021, VFF đã chia tay một loạt trợ lý người Hàn Quốc, trong đó có ông Kim Han-yoon, người đã phụ trách U23 Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Và quan trọng nhất, lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại không cho giới chuyên môn và người hâm mộ sự tin tưởng và thuyết phục như các đàn anh đã từng thể hiện. Những cá nhân không thực sự xuất sắc, lại kém may mắn khi thiếu cơ hội thi đấu cọ xát khiến lối chơi tập thể không có nhiều sự gắn kết.

Ở Vòng loại U23 châu Á 2022, dù có HLV Park trực tiếp chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện, nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa có được sự thanh thoát, hiếm có những pha tấn công sắc xảo và gặp khó trước hai đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Đài Loan và Myanmar, trước khi "thoát hiểm" nhờ hai trận thắng tối thiểu 1-0.

Theo LĐBĐ Việt Nam, lực lượng của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 sắp tới sẽ là lứa cầu thủ đã đá Vòng loại U23 châu Á 2022 và bổ sung thêm một số gương mặt nổi bật ở đội U23 Việt Nam (nòng cốt là lứa U21) của HLV Đinh Thế Nam thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á ở Campuchia vào tháng 2/2022. 

VFF_1752
Chờ đợi gì ở lứa U23 Việt Nam hiện tại? (Ảnh: VFF)

Nhìn vào những con người hiện tại, có thể chờ đợi gì vào "lứa cầu thủ cuối cùng" của HLV Park Hang Seo? Trong thành phần U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 sắp tới vẫn có những tuyển thủ quốc gia như thủ môn Văn Toản, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, hậu vệ Lê Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh,... Nhưng phải nói rằng, cơ hội thi đấu của những cầu thủ này quá ít, nếu so sánh với thế hệ cùng lứa của các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay cả Campuchia.

Trải nghiệm ra sân ít ỏi, cùng với đó là khả năng chuyên môn chưa phải là quá ấn tượng khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng bảo vệ tấm HCV SEA Games. Trong bối cảnh đó, niềm hy vọng hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể kịp bình phục và trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối sẽ là "cứu cánh" được chờ đợi nhất.

Screenshot_2
Nguyễn Quốc Việt (phải cùng) là tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Việt Nam (Ảnh: VFF)

Như đã nói ở trên, một số gương mặt nổi bật ở đội U23 Việt Nam (nòng cốt là lứa U21) của HLV Đinh Thế Nam có thể được gọi lên đá SEA Games 31. Trong số này, tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt là cái tên đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam thời gian tới. Chân sút sinh năm 2003 được coi là là "Vua giải trẻ" mới với 5 lần giành danh hiệu Vua phá lưới các giải U17, U19, U21 Quốc gia.

VFF cũng dự kiến quyết định sử dụng đội U23+2 (thêm 2 cầu thủ quá tuổi) cho các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31 như năm 2019. Do đó, hai nhân tố trên U23 cũng sẽ là giải pháp tốt dành cho HLV Park Hang Seo. 

Khó khăn là vậy, nhưng trong mọi hoàn cảnh, người Việt Nam vẫn luôn thích nghi và vượt qua trở ngại. Cùng với tài dụng quân cho thầy Park, mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 không phải bất khả thi.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Park Hang Seo SEA Games 31 bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT