LMHT: DWG KIA sẽ khởi kiện những người miệt thị các tuyển thủ trên mạng xã hội

Thứ năm, 17/06/2021 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Ban quản lý của đội tuyển DK đã có những hành động mạnh tay nhằm bảo vệ tuyển thủ của họ khỏi những bình luận độc địa từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Mới đây, fanpage chính thức của đội tuyển DWG KIA đã đăng tải một thông báo về việc họ đang lên kế hoạch khởi kiện một số cá nhân có những hành động xúc phạm, miệt thị và tung tin đồn sai lệch về tuyển thủ:

DWG KIA sẵn sàng kiện những người miệt thị tuyển thủ của họ
DK đưa ra thông báo trên fanpage chính thức

"Xin chào, đây là DWG KIA.

Điều đầu tiên, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và khán giả vì đã quan tâm và ủng hộ DWG KIA trong thời gian vừa qua.

Thời gian gần đây, trên một group SNS (một MXH của Hàn Quốc) của DWG KIA đã xuất hiện nhiều trường hợp công kích cá nhân, chỉ trích, miệt thị quá đà nhắm vào các tuyển thủ. Tệ hơn nữa, đã có một số hành vi lan truyền các tin đồn thất thiệt, vô căn cứ với mục đích bôi nhọ. Với tư cách là một đội tuyển sở hữu các tuyển thủ nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ, chúng tôi nhận thấy mình cần phải có những hành động cứng rắn để duy trì trạng thái tinh thần của các tuyển thủ, và ngăn chặn những thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho người hâm mộ.

Vì vậy, DWG KIA sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật, thông qua đại diện pháp lý là Luật sư Heo Won-rok và Luật sư Park Sang-yong, vốn là những cố vấn luật của tổ chức, để bảo vệ quyền lợi cho đội tuyển. Trước hết, chúng tôi sẽ theo dõi các trường hợp lan truyền thông tin giả mạo, thất thiệt, những đối tượng có hành vi phỉ báng ác ý, và sẽ tiến hành xử lý theo các tài liệu và bằng chứng thu thập được.

Ngoài ra, hiện tại các fan của DWG KIA cũng đang gửi rất nhiều thông tin thông qua contact@damwon.gg. Việc này giúp ích rất nhiều cho chúng tôi, rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của mọi người trong tương lai.

Chân thành cảm ơn."

Mặc dù thông báo không hề đề cập tới tên của nạn nhân, tuy nhiên cộng đồng mạng đã phần nào đoán được rằng đó là người chơi Xạ thủ Ghost (Jang Yong-jun).

Ghost bị miệt thị trên mạng xã hội hàn quốc
Ghost đang có phong độ không tốt

Kể từ kỳ MSI 2021 vừa qua, anh chàng này đã thi đấu không tốt và trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng Ghost là nguyên nhân chính dẫn tới trận thua của DK trước RNG tại trận chung kết giải đấu MSI 2021 cũng như trận thua KT Rolster tại tuần thi đấu thứ nhất của LCK mùa hè 2021.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc vốn nổi tiếng là cực kỳ toxic và cay nghiệt, nhiều kẻ xấu tính sẵn sàng miệt thị và xúc phạm các tuyển thủ thi đấu không tốt bằng những lời lẽ vô cùng nặng nề. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều game thủ LMHT xứ sở Kim Chi thà đầu quân cho những khu vực khác như LPL hoặc LCS còn hơn là phải thi đấu ở quê nhà và chịu áp lực khủng khiếp từ dư luận.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht dwg kia dk tin lmht lck tin tức lck
Xem thêm
TIN NỔI BẬT