ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 [Cập nhật liên tục]

Thứ sáu, 20/08/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Tổng hợp các đội hình mạnh nhất phiên bản ĐTCL 11.16, được cập nhật liên tục cho phù hợp với tình hình meta.

Phiên bản 11.16 của Đấu Trường Chân Lý đã cập bến máy chủ Việt Nam. Như thường lệ, hãy cùng chúng tôi điểm qua top những đội hình mạnh nhất dùng để leo rank trong phiên bản lần này.

Top đội hình mạnh nhất meta 11.16

Đội hình Draven Suy Vong Kỵ Sĩ

Đội hình Draven Suy Vong Kỵ Sĩ lọt top meta 11.16
ĐTCL 11.16 - Đội hình Draven Suy Vong Kỵ Sĩ

Tưởng như đã bị thất sủng ở đầu mùa 5.5, Draven bỗng bất ngờ quay trở lại vô cùng mạnh mẽ tại phiên bản 11.16 với bộ khung Suy Vong và Kỵ Sĩ.

Hecarim và Rell sẽ đóng vai trò là tanker chính trong khi Miss Fortune sẽ là một lựa chọn rất tốt để gồng gánh trong giai đoạn đầu game và phụ dame cho Đao Phủ Kiêu Hùng.

Đội hình 6 Thiên Thần

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 - Ảnh 4
ĐTCL 11.16 - Đội hình 6 Thiên Thần

Đội hình bảo kê "Mực Ống Thần Thánh" suy cho cùng vẫn là chân ái qua bao mùa ĐTCL. Đội hình này xoay quanh Vel'Koz làm chủ lực. Sức chống chịu mạnh mẽ và buff từ tộc Thiên Thần sẽ giúp cho siêu mực sấy tan nát đội hình đối phương.

6 Thiên Thần là một đội hình cực kỳ dễ chơi vì bạn có thể giữ máu tốt ở đầu game với bộ ba Leona - Syndra - Atrox hoặc dùng 4 Ác Quỷ và ném đồ cho Ziggs. Tuy nhiên, bạn sẽ cần để ý một chút và xếp bài khéo léo để sấy chết được chủ lực đối phương nhanh nhất.

Đội hình Vel'Koz Thây Ma / Vel'Koz Ma Pháp Sư

Vel'Koz Thây Ma / Vel'Koz Ma Pháp Sư là một trong top các đội hình mạnh nhất meta
Đội hình Vel'Koz Thây Ma / Vel'Koz Ma Pháp Sư

Vẫn là một đội hình bảo kê chú Mực thần thánh, nhưng sẽ tùy biến một chút với Thây Ma làm tanker và 4 Ma Pháp Sư để tăng dame theo thời gian.

Bạn có thể hướng tới đội hình này nếu không thể tìm được các quân bài Thiên Thần ở đầu game, hoặc muốn chơi Thây Ma Sọ Dừa mà không tìm thấy Heimerdinger.

Đội hình Jax Thiết Giáp Hiệp Sĩ / Chiến Binh Hiệp Sĩ

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 - Ảnh 5
ĐTCL 11.16 - Đội hình Jax Thiết Giáp Hiệp Sĩ / Chiến Binh Hiệp Sĩ

Meta 11.16 dường như rất chuộng các đội hình theo SMCK, vậy thì ngại gì mà không sử dụng ngay Jax Thiết Giáp Hiệp Sĩ để khắc chế những tướng dame tay đáng ghét kia?

Đội hình Jax Thiết Giáp Hiệp Sĩ rất dễ vận hành và cực kỳ mạnh ở đầu trận nếu bạn có được 3 Chiến Binh hoặc 2-4 Hiệp Sĩ từ sớm.

Trong phiên bản ĐTCL 11.16, các Chiến Binh sẽ được buff nhẹ ở mốc 6 tướng (SMCK mỗi giây tăng từ 5 => 6). Chính vì vậy, việc sử dụng 6 Chiến Binh để giữ máu đầu game cũng sẽ đem lại một chút lợi thế cho các cờ thủ.

Đội hình Thây Ma Sọ Dừa / Thây Ma Tà Thần

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 [Cập nhật liên tục] 69066

Mặc dù Thây Ma đã bị "điều chỉnh" lại đôi chút trong phiên bản 11.16 nhưng đây vẫn là một đội hình tốt để bạn đánh từ đầu game.

Carry chính trong đội hình sẽ là Sọ Dừa Heimerdinger. Tuy nhiên trước khi lên level 8 và roll hết cả nhà cả cửa để tìm được hắn, bạn có thể sử dụng Zyra như một phương án thay thế hữu hiệu dùng để giữ máu.

Một số đội hình khác có thể cân nhắc

Đội hình Hộ Giá Lucian

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 - Ảnh 3
ĐTCL 11.16 - Đội hình Hộ Giá Lucian

Lucian vẫn tỏ ra là một chủ lực quá đỗi đáng tin cậy trong ĐTCL mùa 5.5. Khi vị tướng này lên được 2 sao với đồ đẹp, hắn có thể bảo đảm lượng sát thương đầu ra vô cùng ổn áp.

Ở đầu game, bạn có thể hướng tới đội hình 6 Vệ Binh để giữ máu, và nếu không kiếm được các vị tướng Tà Thần và Bí Ẩn, hãy chuyển sang đội hình Lucian Vệ Binh Pháo Thủ.

ĐTCL 5.5: Hướng dẫn xây dựng đội hình Lucian Vệ Binh Pháo Thủ

Đội hình 6 Sát Thủ / Sát Thủ Tà Thần

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 - Ảnh 2
ĐTCL 11.16 - Đội hình 6 Sát Thủ / Sát Thủ Tà Thần

Nocture đã được Riot Games điều chỉnh một chút trong phiên bản 11.16 để "cân bằng" hơn. Ngưỡng 1 sao và 2 sao của vị tướng này giờ đây sẽ không còn quá cách biệt. Tốc độ đánh và tỷ lệ SMCK bị giảm, nhưng tỷ lệ SMPT lại tăng mạnh.

Có lẽ trong tương lai, vị tướng này sẽ cần thay đổi một chút về cách lên đồ để phù hợp hơn với meta. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Sát Thủ Tà Thần vẫn đang tỏ ra khá ổn (chủ yếu là bởi ít người tranh hơn).

Chúng tôi sẽ theo dõi và cập nhật thêm các thông tin về đội hình này trong thời gian sắp tới.

Đội hình 8 Ác Quỷ - Cổng Địa Ngục

ĐTCL: Top đội hình mạnh nhất phiên bản 11.16 - Ảnh 1
ĐTCL 11.16 - Đội hình 8 Ác Quỷ / Cổng Địa Ngục

Mặc dù bị giảm tốc độ đánh ở mốc 8 con nhưng bù lại 2 Ác Quỷ sẽ giữ máu ở đầu game tốt hơn với 10% tốc độ đánh cộng thêm (trước đó là 5%).

Chính vì vậy, 8 Ác Quỷ vẫn tỏ ra khá ổn trong phiên bản 11.16. Với đội hình này, bạn sẽ slow roll ở giai đoạn đầu để lấy Tristana 3 sao, sau đó dồn đồ cho "cô gái mở đường" để giữ máu và up level 8.

Tiếp đó, hãy tìm quỷ vương Teemo và một Ấn Ác Quỷ cho Rell để kích hoạt 2 Kỵ Sĩ, tăng thêm chống chịu và khả năng bảo kê chủ lực.

ĐTCL: Chi tiết bản cập nhật 11.16 mới nhất TFT [CHÍNH THỨC]

ĐTCL: Chi tiết bản cập nhật 11.16b

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtcl 11.16 hướng dẫn đtcl đtcl 5.5 phiên bản 11.16 dtcl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT