Quảng cáo

Uzbekistan vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng tối thiểu

Thứ bảy, 12/06/2021 03:04 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Uzbekistan tiếp tục áp sát ngôi nhất bảng D sau thắng lợi trước ĐT Yemen.

ĐT Uzbekistan bước vào trận đấu với ĐT Yemen trong tâm thế phải thắng để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng.

Cả đều cho thấy sự thận trọng trong suốt 90 phút trên sân và mặc dù được đánh giá cao hơn, ĐT Uzbekistan gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Tây Á.

Phút 19, một cầu thủ Yemen mắc lỗi trong vòng cấm và trọng tài rất dứt khoát cho Uzbekistan hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m, tiền đạo Masharipov dễ dàng đánh bại thủ môn Yemen, mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó diễn ra rất căng thẳng và hồi hộp, 2 bên ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0
Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0

Sang hiệp 2, Yemen dồn lên tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Uzbekistan. Ngược lại, đội bóng Trung Á cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Thắng trận 1-0, Uzbekistan chưa thể vươn lên ngôi đầu khi Ả Rập Xê Út cũng thắng trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình ra sân

Uzbekistan: Sandzhar Kuvvatov, Islomzhon Kobilov, Khusniddin Alikulov, Odil Ahmedov, Ikromzhon Alibaev, Jaloliddin Masharipov, Eldor Shomurodov, Ali Djanov, Hamrobekov, Yuldashev, Kodirkulov, 

Yemen: Mohammed Boqshan, Ahmed Abdul Wahid, Emad Mansoor, Mohsen Mohammed, Mudir Al-Radaei, Mohammed Aman Khairalah, Gehad Ahmed, Ala Addin Mahdi, Galal Hezam, Mufeed Gamal, Nasser Al-Gahwashi

 

 
90'

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0

 
 
 
45'

Hiệp 2 bắt đầu

 
 
 
45'

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về Uzbekistan

 
19'

Penalty!

Bàn mở tỉ số đến do công của Masharipov trên chấm 11m

 
1'

Trận đấu bắt đầu

 

Đội hình ra sân ĐT Uzbekistan 

 

Đội hình ra sân ĐT Yemen

Trực tiếp Uzbekistan vs Yemen: Tiếp đà chiến thắng 52926

Nhận định

ĐT Uzbekistan đang xếp nhì bảng D với 9 điểm, ít hơn 2 điểm so với ngôi nhất bảng của Ả Rập Xê Út. Đội bóng Trung Á này đang cố gắng tích lũy từng điểm số để nuôi hi vọng chiếm ngôi đầu của đội chủ nhà ở bảng D.

Bước vào trận đấu với Yemen - đội hiện xếp cuối bảng D, đoàn quân của HLV Vadim Abramov được đánh giá cao hơn về trình độ và lực lượng. Một chiến thắng đậm dành cho ĐT Uzbekistan sẽ không phải điều quá bất ngờ, nhất là sau khi đội bóng này đã đánh bại Singapore 5-0 ở trận đấu hôm 3/6.

Masharipov ghi bàn cho Uzbekistan trong trận gặp Singapore (Ảnh: Uzbekistan FA)
Masharipov ghi bàn cho Uzbekistan trong trận gặp Singapore (Ảnh: Uzbekistan FA)

Với việc xếp nhì bảng D, rất có thể đội tuyển Uzbekistan sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với ĐTVN nếu thầy trò Park Hang Seo kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. 

Trong trường hợp đó, ĐT Việt Nam nếu muốn có hi vọng đi tiếp sẽ phải chờ kịch bản: Uzbekistan không thắng Ả Rập Xê Út ở vòng cuối còn Yemen không thắng Palestine. Tạm thời, kết quả của trận đấu giữa Uzbekistan và Yemen sẽ chưa có ảnh hưởng quá nhiều tới cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo.

Về phía Yemen, dù đang xếp cuối bảng nhưng đội bóng này đang có 5 điểm sau 6 trận, thành tích không tệ nếu xét những đội cuối bảng khác. Chưa kể, khoảng cách giữa vị trí thứ 5 của Yemen với vị trí 3 của Palestine chỉ là 2 điểm và chỉ một trận thắng là cục diện bảng D sẽ đảo chiều.

Dù không được đánh giá cao về trình độ nhưng tinh thần thi đấu của đội bóng Trung Đông này là rất đáng khen. Nếu Uzbekistan chủ quan, rất có thể đội bóng này sẽ phải trả giá đắt.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Uzbekistan vs Yemen vòng loại world cup kết quả ĐT Uzbekistan vs Yemen ket qua bong da hom nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT