Quảng cáo

Tô Văn Vũ và chặng hành trình dài chinh phục giấc mơ

Thứ bảy, 08/05/2021 21:42 PM (GMT+7)
A A+

Tô Văn Vũ có lần thứ hai được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia và tiền vệ này đang nỗ lực từng ngày để có thể hiện thực hóa giấc mơ khoác áo tuyển.

Siêu phẩm của Tô Văn Vũ tại AFC Cup 2019 (Nguồn: FOX Sports)

Nếu một HLV đội trẻ cần một câu chuyện để dạy học trò của mình về tinh thần không bỏ cuộc và sức mạnh của niềm tin, Tô Văn Vũ ắt hẳn là cái tên phù hợp nhất. Sự nghiệp của tiền vệ này có đầy đủ những yếu tố để khiến bất cứ ai nghe xong đều phải thán phục nỗ lực và tinh thần của tiền vệ sinh năm 1993.

Tô Văn Vũ sinh ra tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa trong một gia đình không mấy khá giả. Sau khi học hết cấp 3, Tô Văn Vũ cùng mẹ là bà Cao Thị Tuyết chuyển tới Đồng Nai sinh sống, làm việc. Công việc chính của Tô Văn Vũ khi ấy là đánh giày và anh tìm niềm vui ở những trận đấu phủi.

122036142_2373890849586591_4953014073336696715_n
Văn Vũ trong màu áo Bình Dương tại V.League 2020 (Ảnh: Thu Nga)

Cũng chính ở Đồng Nai, Văn Vũ có cơ hội ăn tập chuyên nghiệp lần đầu tiên trong đời (khi đã 20 tuổi). Ấy vậy mà niềm vui ngắn chẳng tày gang, Đồng Nai gặp vấn đề tài chính ít lâu sau khi Vũ "Gà" gia nhập và hi vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cứ thế nhỏ dần trước mắt tiền vệ này.

Nhưng trời không phụ lòng người, Bình Dương đến và trao cơ hội cho Tô Văn Vũ ở thời điểm anh chỉ còn có hi vọng để bấu víu và những giờ luyện tập miệt mài khi đồng đội đã về nghỉ ngơi của chàng trai quê Quảng Xương đã được đền đáp bằng bản hợp đồng với Bình Dương năm 2017.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Bình Dương, Vũ "Gà" lần đầu có tên trong danh sách sơ bộ tham dự King's Cup của ĐTVN. Tiếc thay, bản danh sách những cầu thủ sang Thái Lan năm đó không có tên tiền vệ sinh năm 1993.

BinhDuong-SaiGon-2021-12
Văn Vũ ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn ở V.League 2021

Gác lại nỗi buồn 2019, tiền vệ quê Thanh Hóa nỗ lực không ngừng để bảo vệ vị trí của mình trong đội hình của Bình Dương đang "trẻ hóa" một cách nhanh chóng. Gạt bỏ những lùm xùm ngoài chuyên môn hồi đầu mùa giải 2021, Văn Vũ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của cả HLV Phan Thanh Hùng lẫn HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Sau 11 trận đấu ở V.League 2021, tiền vệ mang áo số 28 đã có 2 bàn thắng và phần thưởng cho những nỗ lực của Vũ "Gà" là "cái gật đầu" của HLV Park, "cái gật đầu" mở ra cơ hội viết nốt giấc mơ bấy lâu nay của cầu thủ CLB Bình Dương.

Văn Vũ cũng có những thay đổi trong lối chơi để không trở thành cầu thủ "một màu", tiền vệ này đã thi đấu đa năng hơn, biến ảo hơn và với một người thích dùng cầu thủ đa năng như HLV Park, Văn Vũ sẽ là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tô Văn Vũ đã trải qua hành trình rất dài từ một chàng thanh niên đánh giày tới một cầu thủ có cơ hội khoác áo ĐTQG. Thứ hành trang quan trọng trong suốt chặng hành trình ấy chính là niềm tin, là khát khao vươn lên, là nỗ lực hết mình vì đam mê cháy bỏng...

Một chặng đường dài sắp đi đến đích và hi vọng rằng Văn Vũ sẽ viết cho mình cái kết thật đẹp cho giấc mơ anh ấp ủ bấy lâu.

Những 'cánh chim lạ' trong màu áo ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn đội tuyển quốc gia tô văn vũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT