Quảng cáo

Tiền đạo UAE vượt thành tích của Pele sau bàn thắng vào lưới Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2021 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ali Mabkhout đã có bàn thắng thứ 78 cho ĐT UAE với bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam trong trận đấu cuối cùng ở bảng G.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

Ali Mabkhout tiếp tục được trao cơ hội trong trận đấu với ĐT Việt Nam và tiền đạo này rất biết cách làm khổ hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Với sự vượt trội ở trình độ, đội chủ nhà dễ dàng gây áp lực lên hệ thống phòng ngự của ĐTVN. Phút 39, sau pha phạm lỗi của Tấn Trường với một cầu thủ chủ nhà, trọng tài chính đã cho ĐT UAE hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Ali Mabkhout dễ dàng đánh bại Tấn Trường ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này cũng là pha lập công thứ 78 của Ali Mabkhout cho đội tuyển UAE và tiền đạo sinh năm 1990 đã vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Pele trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho các ĐTQG.

Tiền đạo UAE vượt thành tích của Pele sau bàn thắng vào lưới Việt Nam 54789
Ali Mabkhout đã có 78 bàn cho ĐT UAE (Ảnh: UAE FA)

Dẫn đầu danh sách này vẫn là huyền thoại của ĐT Iran Ali Daei. Cầu thủ sinh năm 1969 này đã ghi tới 109 bàn cho đội tuyển Iran sau 149 lần khoác áo đội bóng Trung Đông này.

Người đang áp sát Ali Daei trên bảng xếp hạng này chính là siêu sao Cristiano Ronaldo. Cr7 đã có 106 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và kỉ lục của Ali Daei nhiều khả năng sẽ bị xô đổ trong thời gian tới.

Với Ali Mabkhout, bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam cũng giúp tiền đạo này leo lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup khu vực Châu Á với 11 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với người xếp thứ hai là Takumi Minamino.

Ngoài ra, bàn thắng của Ali Mabkhout cũng giúp ĐT UAE kết thúc bảng G với vị trí dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, ghi 23 bàn và để lọt lưới 7 bàn, qua đó đặt tấm vé vào vòng loại cuối của World Cup 2022 vào tay đội tuyển UAE.

Với ĐT Việt Nam, trận thua 2-3 trước UAE giúp thầy trò Park Hang Seo lọt vào 12 đội bóng có mặt ở vòng loại cuối cùng khi nằm trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ali Mabkhout đt việt nam đt uae đt việt nam vs đt uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT