Quảng cáo

2 vấn đề Barca phải giải quyết nếu vẫn mơ vô địch La Liga

Thứ sáu, 08/01/2021 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Song song với khía cạnh chuyên môn, Barcelona vẫn còn rất nhiều việc phải giải quyết để cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Sau một quãng thời gian đầu mùa giải có phần bất ổn trong đội hình và cả những lục đục ngoài luồng, Barcelona cuối cùng đã phần nào tìm lại được hình ảnh của một đội bóng hàng đầu La Liga.

Chiến thắng trước Athletic Bilbao đã đưa Barcelona trở lại với nhóm đầu của bảng xếp hạng, quan trọng hơn, hy vọng về chức vô địch La Liga lại được nhen nhóm với đội chủ sân Nou Camp. Messi và các đồng đội hoàn toàn có thể một lần nữa bước lên bục cao nhất của giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

HLV Ronald Koeman đang có được một chuỗi trận thành công với Barca và đã sẵn sàng với nhiều những thách thức trước mắt. Tuy nhiên, để vô địch, bên cạnh sự ổn định về chuyên môn thì những vấn đề xung quanh nội bộ đội bóng, trong phòng thay đồ cũng cần được giải quyết triệt để.

Tương lai Messi vô định, Barca khó vô địch:

Có thể nói gã khổng lồ xứ Catalan là một trong những CLB bất ổn nhất về nội bộ trong làng bóng đá Châu Âu các mùa giải trở lại đây, đặc biệt là sau khi Lionel Messi có ý định ra đi và đây là vấn đề đầu tiên mà đội bóng này cần phải giải quyết.

messi-koeman-barca-chuyen-nhuong
Vấn đề xung quanh việc Messi đi hay ở vẫn đang rất nhức nhối ở Barcelona. Ảnh Getty

Messi vẫn đang cống hiến hết mình cho Barcelona nhưng không có gì chắc chắn anh vẫn sẽ ở lại với đội chủ sân Nou Camp sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, thậm chí là ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Nếu như thiếu vắng đi Messi, Barcelona sẽ giảm đi cơ hội vô địch La Liga rất nhiều và hy vọng vào một trận đấu có lợi cùng trước PSG ở vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu cũng là không nhiều.

Ngay từ lúc này, Barca cần phải có kế sách để thay thế Messi, có thể bằng một dàn cầu thủ trẻ tài năng từ học viện đội bóng, hoặc một siêu sao tầm cỡ của bóng đá Châu Âu. Sẽ cần thời gian để đội chủ sân Nou Camp làm quen với cuộc sống không Messi và chính vì vậy đây là công việc tối ưu đầu tiên mà Barca cần làm.

Ai là người sẽ giữ ghế chủ tịch để chèo lái đội bóng?

Bên cạnh Messi, một điều nữa vẫn làm các cule lo lắng đó là cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch của Barca trong thời gian gần đây sau khi Josep Maria Bartomeu từ chức.

josep-maria-bartomeu-barca-chu-tich
Ai sẽ là người thay thế Josep Maria Bartomeu để ngồi vào ghế chủ tịch Barca. Ảnh Internet

Trong nhiệm kỳ của mình, đã không ít lần vị chủ tịch này có những quyết định thiếu sáng suốt khiến cho Barca gặp khó khăn trong giai đoạn sau đó. Việc bổ nhiệm HLV Ernesto Valverde và Quique Setien thực sự là những thảm họa mà thất bại 2-8 trước Bayern Munich tại Lisbon Cúp C1 Châu Âu năm ngoái là minh chứng rõ nét nhất cho sự đi xuống của Barca.

Muốn thay đổi toàn bộ hình ảnh của một đội bóng, phải có sự chuyển biến từ thượng tầng. Một vị chủ tịch mới với sự thay đổi trong cách làm bóng đá sẽ có ảnh hưởng tích cực hơn lên đội bóng, hy vọng vào một sự thay đổi trong lối chơi cũng như kết quả, thậm chí cả vấn đề mang tên Lionel Messi cũng sẽ được giải quyết trong vòng 1 đến 2 mùa bóng.

Đây không phải là 2 vấn đề dễ dàng để có thể giải quyết triệt để, nhưng là bắt buộc phải đối mặt vào lúc này với Barcelona.

Điều chỉnh đội hình phù hợp để không còn quá phục thuộc vào Messi là công việc mà HLV Ronald Koeman đang phải thực hiện và phần nào ông đang có những hướng đi đúng đắn. Lối chơi của Barcelona vẫn dựa trên tinh thần tập thể chứ không phải quá phục thuộc vào một cá nhân, các cầu thủ trẻ đang dần tiến bộ xung quanh tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Một vị chủ tịch mới đang là điều mà các fan của Barcelona mong chờ và hãy cùng chờ xem cuối mùa giải năm nay, liệu Barcelona sẽ có những chuyển biến đáng kể ra sao trong nội bộ đội bóng.

Messi giải cứu Barca trong trận cầu 5 bàn thắng

HLV Koeman lên tiếng về chuyện tương lai của Messi

 

VIDEO: Alba và Pedri trả lời phỏng vấn sau trận Barcelona vs Bilbao

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi Koeman La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT