Quảng cáo

Bayern Munich–Borussia Dortmund: 13 điểm...cũng chỉ là một con số

Thứ năm, 04/03/2021 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Borussia Dortmund hành quân tới sân Allianz Arena với 13 điểm kém hơn trên bảng xếp hạng Bundesliga 20/21, nhưng buông xuôi không bao giờ nằm trong từ điển của BVB khi bước vào Der Klassiker.

Hai đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Đức, Bayern Munich và Borussia Dortmund sẽ lại chạm trán vào cuối tuần này. Kể từ khi Bundesliga được thành lập vào năm 1963, 34 trong tổng số 57 Chiếc Đĩa Bạc đã thuộc về Bayern Munich (29) và Borussia Dortmund (5), một minh họa cho tầm vóc của hai CLB. Trận đấu tới đây có thể không còn mang ý nghĩa trực tiếp tới cuộc đua vô địch, bởi thầy trò Edin Terzic hiện chỉ đứng thứ năm và kém đối thủ tới 13 điểm. Tuy nhiên, trận Der Klassiker tới vẫn hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

Ảnh 4

Borussia Dortmund đã phần nào rũ bỏ hình ảnh bạc nhược trong giai đoạn cuối tháng Một, đầu tháng Hai, thời điểm đội bóng này liên tiếp đánh rơi điểm trước Mainz 05, Gladbach hay Freiburg. Còn trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, Dortmund thắng cả bốn, bao gồm thắng lợi ngay trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và mới nhất là hạ gục Gladbach để tiến vào bán kết Cúp QG Đức. Đi cùng với sự thăng hoa của Dortmund là sự trở lại của Jadon Sancho. Cầu thủ người Anh đã có bốn bàn và ba kiến tạo trong năm trận gần nhất.

Ảnh 1

Với Bayern Munich, hai trận liên tiếp không thắng trước Arminia Bielefeld và Eintracht Frankfurt đã khiến khoảng cách với RB Leipzig bị rút xuống còn hai điểm. Đó là thời điểm mà thầy trò Hansi Flick đối mặt hàng loạt ca chấn thương sau khi trở về từ hành trình chinh phục FIFA Club World Cup tại Qatar. Nhưng Lewandowski không để cho chuỗi ngày tệ hại kéo dài lâu hơn. Chủ nhân FIFA The Best 2020 nổ súng ở hai trận gần nhất để giúp Bayern hủy diệt Lazio và FC Koln lần lượt với tỉ số 4-1 và 5-1. Chân sút người Ba Lan hiện cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga 20/21 với 28 bàn thắng. Lewy chỉ có đúng một trận không xuất hiện trên bảng tỉ số trong 13 trận gần nhất ra sân ở Bundesliga.

Đoàn quân áo đỏ cũng sở hữu lợi thế trước Dortmund về số ngày nghỉ ngơi, một điều hiếm khi xảy ra với đội bóng đã giành năm chức vô địch trong năm 2020. Ngoài ra, Bayern Munich còn áp đảo Dortmund về thành tích đối đầu. Đội chủ sân Allianz Arena đã thắng bảy trong số tám trận Der Klassiker gần nhất ở Bundesliga. Bayern chọc thủng lưới đối thủ tới 26 lần trong bảy thắng lợi đó, ngược lại chỉ phải nhận bốn bàn thua. Hai đội cũng đã chạm trán nhau hai lần ở mùa 20/21, gồm trận lượt đi Bundesliga và trận tranh Siêu Cúp Đức. Bayern Munich đều được hưởng trọn niềm vui với hai chiến thắng có cùng tỉ số 3-2.

Ảnh 3

Trận Der Klassiker sắp tới sẽ chứng kiến màn đối đầu của hai đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Bundesliga mùa này. Bayern Munich đã ghi 67 bàn thắng sau 23 vòng, còn Dortmund là 48 bàn. Người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào một trận cầu giàu bàn thắng, bởi trung bình một trận Der Klassiker có 3.2 lần lưới rung. Ngoài ra, các CĐV cũng sẽ có cơ hội chứng kiến đại chiến của những ngôi sao lớn nhất của Bundesliga, bởi Bayern sẽ chỉ thiếu vắng Douglas Costa và Corentin Tolisso, còn Dortmund không có sự phục vụ của Akanji, Schmelzer và Witsel. Thomas Muller, Serge Gnabry hay Benjamin Parvard của đội chủ nhà đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đối đầu với những Haaland, Sancho và Reus đang có phong độ cao của đội khách.

Ảnh 2

Trận đấu giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 7 tháng 3 năm 2021 và được THTT trên các kênh On Sports (VTC3), VTV6 và VTV5.

Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Author Thethao247.vn Ánh Hồng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Borussia Dortmund Bayern Munich Bundesliga Next Media
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo