Quảng cáo

Bayern Munich-Borussia Dortmund: Những ngôi sao vượt qua ranh giới thù hận

Thứ bảy, 06/03/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Lewandowski, Hummels, Götze,… nằm trong số những ngôi sao nổi bật đã từng khoác áo cả Bayern Munich và Dortmund, và hơn ai hết, họ hiểu rõ tính chất căng thẳng của một trận Der Klassiker.

Robert Lewandowski

Robert Lewandowski đã sở hữu tám chiếc đĩa bạc trong sự nghiệp – sáu trong số đó đến cùng với Bayern Munich. Nhưng những thành công đầu tiên của chân sút người Ba Lan lại nằm ở Dortmund, nơi anh thi đấu từ 2010 đến 2014. Không ai ghi nhiều bàn hơn Lewy ở các trận Der Klassiker. Và với tổng cộng 262 bàn thắng ở Bundesliga, anh là cầu thủ ngoại quốc có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử. Mùa này, tiền đạo người Ba Lan sở hữu 28 bàn sau 23 trận, có cơ hội phá vỡ kỷ lục 40 bàn mà Gerd Müller từng lập được ở mùa giải 1966/67.

Ảnh 3

Mats Hummels

Mats Hummels đã nhiều lần bước qua ranh giới giữa Bayern và Dortmund. Trưởng thành tại lò đào tạo trẻ Bayern nhưng anh chỉ có một lần khoác áo đội một, trước khi chuyển sang Dortmund đầu năm 2008. Từ năm 2016 đến 2019, Hummels chơi cho Bayern Munich và giành ba chức vô địch Bundesliga. Tuy nhiên, cả hai bàn thắng của anh trong các trận Der Klassiker đều đến trong màu áo vàng đen. Giờ anh trở lại Dortmund, và là một trong số những cầu thủ kinh nghiệm nhất của trận Der Klassiker sắp tới.

Ảnh 2

Mario Götze

Mario Gotze ra sân 158 lần cho Borussia Dortmund. Số trận anh chơi cho Bayern chỉ bằng gần một nửa, 73 trận. Tiền vệ người Đức từng đem lại nỗi buồn cho các CĐV BVB, khi ghi bàn ngay trong trận Klassiker đầu tiên sau khi gia nhập Bayern. Gotze vào sân trong tiếng la ó của CĐV đội chủ nhà khi tỉ số đang là 0-0, và chính anh khai thông thế bế tắc 10 phút sau đó. Người hùng World Cup 2014 có tổng cộng bốn pha lập công trong các trận Der Klassiker, hai cho Dortmund, hai cho Bayern, đồng thời số chiến thắng trong màu áo hai bên cũng bằng nhau.

Jürgen Kohler

Sự nghiệp của Jürgen Kohler được biết tới nhiều hơn trong màu áo vàng đen, nhưng anh bắt đầu chơi bóng tại Bayern từ 1989 tới 1991. Sau quãng thời ở Juventus, anh hồi hương và cập bến Dortmund năm 1995. Trung vệ này chơi tổng cộng 14 trận Der Klassiker và có một bàn thắng vào năm 1999.

Stefan Reuter

Tương tự Kohler, Stefan Reuter cũng từng thi đấu ở Munich trước khi khoác áo Dortmund. Hậu vệ này khoác áo BVB tổng cộng 307 trận. Thành tích của ông tại Der Klassiker không có gì quá nổi bật, ngoại trừ bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu vào năm 1995.

Ảnh 1

Trận đấu giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 7 tháng 3 năm 2021 và được THTT trên các kênh On Sports (VTC3), VTV6 và VTV5.

Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Author Thethao247.vn Ánh Hồng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Der Klassiker Bayern Munich Dortmund Next Media Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo