Quảng cáo

0h30, 5/12: Borussia Dortmund - FC Bayern Munich: Thư hùng đỉnh cao

Thứ tư, 01/12/2021 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu tâm điểm của vòng đấu thứ 14 Bundesliga 2021/22 chính là cuộc đọ sức giữa 2 tên tuổi hàng đầu của bóng đá Đức: Borussia Dortmund và Bayern Munich. Hai đội bóng, hai thành phố, hai bản sắc nhưng cùng chung một mục tiêu: Đánh bại đại kình địch.

Der Klassiker hay Siêu Kinh Điển nước Đức trận đấu đỉnh cao giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich, hai đội bóng lớn nhất nước Đức ở thời điểm hiện tại, cả về danh tiếng, danh hiệu, cổ động viên cũng như thành tích.

Trên bảng xếp hạng Bundesliga, Bayern Munich và Borussia Dortmund đang chia nhau 2 vị trí đầu tiên. Xét về phong độ, cả hai đều giành chiến thắng 4 / 5 trận đấu gần nhất. Đội chủ nhà Dortmund chỉ còn kém đối thủ 1 điểm vậy nên một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Marco Rose soán ngôi nhất bảng của Bayern Munich. Ở chiều ngược lại, Bayern Munich chắc chắn sẽ hành quân tới vùng Ruhr với mục tiêu 3 điểm để củng cố vị trí đầu bảng.

Poster - Klassiker-min

Borussia Dortmund có màn chạy đà khá tốt cho trận Siêu Kinh Điển bằng thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Wolfsburg tại vòng 13. Erling Haaland sau khi bình phục chấn thương đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng với bàn ấn định tỉ số. Sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và dứt điểm tốt, chân sút người sẽ Na-Uy tiếp tục là niềm hy vọng của đội bóng Vàng - Đen trong cuộc đối đầu sắp. Anh cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những cầu thủ đang có phong độ khá tốt thời gian qua như Marco Reus, Donyell Malen hay Julian Brandt. Ở tuyến dưới, nhiệm vụ kiểm tỏa những mũi tấn công của Bayern Munich sẽ được giao phó cho Mats Hummels và Manuel Akanji.

2122_SUCP_BVBFCB_AS_236.jpg-min

Phía bên kia, trọng pháo Lewandowski của Bayern Munich vẫn đều đặn nhả đạn. Tiền đạo hay nhất năm của France Football đã có 14 bàn thắng sau 13 vòng đấu Bundesliga mùa này. Ngăn chặn cầu thủ người Ba Lan là nhiệm vụ không hề dễ với bất kỳ hậu vệ nào ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh Lewandowski, những cầu thủ tấn công khác của Bayern như Serge Gnabry và Leroy Sane cũng sẽ là thử thách cho hàng thủ của Borussia Dortmund. Trong khung gỗ, Manuel Neuer vẫn là sự lựa chọn số 1 của đội khách.

2122_SUCP_BVBFCB_SW_129-min

Trận đấu lượt đi của mùa giải năm nay sẽ diễn ra trên sân vận động Signal Iduna Park. Sân nhà luôn là điểm tựa tinh thần của Borussia Dortmund với những với sắc vàng - đen tràn ngập và không khí cổ vũ rực lửa từ các cổ động viên. Đây cũng đồng thời là hiểm địa đối với bất kỳ đội bóng nào hành quân đến vùng Ruhr với sức ép từ bốn phía khán đài. Màn thư hùng đỉnh cao này sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 5/12 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức.

Author Thethao247.vn Ánh Hồng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga 2021/22 Borussia Dortmund Bayern Munich Next Media
Xem thêm
TIN NỔI BẬT