Quảng cáo

Top 5 bản hợp đồng của MU dưới thời Sir Alex Ferguson: Ronaldo Top 1?

Thứ ba, 12/01/2021 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Sự nghiệp vĩ đại của Sir Alex ở Man United gắn liền với khả năng nhìn người xuất sắc, để từ đó đưa về những cầu thủ có thể thay đổi bộ mặt của đội bóng.

Trong suốt 27 năm dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson đã mang về Old Trafford rất nhiều cầu thủ giỏi, những người có thể thay đổi bộ mặt của cả câu lạc bộ và trực tiếp mang về rất nhiều danh hiệu. Dưới đây là Top 5 những bản hợp đồng xuất sắc nhất, có sức ảnh hưởng nhất của ông khi còn dẫn dắt Quỷ đỏ.

5. Denis Irwin

Denis Irwin
Denis Irwin

Khi được hỏi về đội hình 11 người xuất sắc nhất MU của mình, Sir Alex không gần ngại nói rằng Denis Irwin là cầu thủ duy nhất chắc chắn có mặt trong tâm trí ông.

Hậu vệ trái thuận chân phải này đã dành 12 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, và số trận ông thi đấu tệ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Được nhận xét là một cầu thủ đa năng, phong độ ổn định và sở hữu những cú đá phạt thần sầu, Irwin chính là mẫu hậu vệ trong mơ của mọi huấn luyện viên.

Irwin gia nhập Man United từ Oldham Athletic với mức phí chuyển nhượng chỉ 625,000 bảng và ngay lập tức chiếm vị trí số một bên hành lang trái của đội chủ sân Old Trafford.

Trong 12 mùa giải ở MU, hậu vệ người Ireland đã có hơn 500 trận thi đấu, ghi được 29 bàn thắng. Ông được công nhận là một trong những bản hợp đồng vĩ đại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

4. Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mà Sir Alex Ferguson từng dẫn dắt, và nhiều người cũng tranh cãi cho rằng anh là bản hợp đồng số một trong lịch sử mà ông từng đem về.

Ronaldo đến với MU vào mùa hè năm 2003 từ Sporting Lisbon với kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho David Beckham, người vừa chuyển đến Real Madrid. Anh là cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất ở thời điểm đó với mức phí chuyển nhượng 12,24 triệu bảng.

Sau 6 mùa giải ở Old Trafford, Ronaldo đã chứng minh mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đặc biệt trong mùa giải 2007-2008, anh ghi đến 42 bàn thắng trên mọi đấu trường, đánh dấu một trong những mùa bóng hay nhất mà một cầu thủ Man United có được. 

Năm 2009, Ronaldo chia tay MU để đến với Real với mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng ,kỷ lục thời bấy giờ. Điều đó khiến cho Ronaldo trở thành một chữ ký vừa đem lại sức mạnh cho đội bóng, vừa là một trong những bản hợp đồng mang lại giá trị kinh tế lớn nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

3. Peter Schmeichel

Peter Schmeichel
Peter Schmeichel

Thủ thành người Đan Mạch được nhiều chuyên gia đánh giá là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United, cũng như là một trong bản hợp đồng giá trị nhất bóng đá thế giới, với mức phí chuyển tới MU chỉ có 505,000 bảng.

Là một gã khổng lồ đứng trong khung gỗ, Peter Schmeichel có thể trấn áp mọi tiền đạo dám xâm phạm khu vực cấm địa do ông cai quản. Nổi tiếng với những cú bay người cản phá đầy ấn tượng mặc dù có thân hình hộ pháp, Schmeichel sở hữu phản xạ và sự cơ động hiếm có cùng những tố chất thủ lĩnh bẩm sinh.

Schmeichel dành 8 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, ông được miêu tả là người trực tiếp đem lại hàng chục điểm số cho đội chủ sân Old Trafford trong mỗi mùa giải thủ môn này thi đấu, điều giúp ông trở thành thủ môn duy nhất giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh.

2. Eric Cantona

Eric Cantona
"King" Eric Cantona

Sir Alex Ferguson thường nhắc đến Cantona như là chữ ký quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. "King Eric" đến Old Trafford và lập tức thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Man United, biến Quỷ đỏ thành một đối trọng thực sự trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Cantona được miêu tả là cầu thủ sinh ra để chơi cho MU, với cá tính mạnh mẽ cùng khả năng sáng tạo và sức tấn công mãnh liệt, ông đã nâng tầm Quỷ đỏ cả trong trận đấu lẫn trên sân tập. Khi mới cập bến MU, ông tự tin tuyên bố với các đồng đội mới rằng "Tôi là Eric, và tôi đến đây để giành danh hiệu cho đội bóng".

Đi kèm với cá tính cực mạnh đó là tài năng chơi bóng thiên bẩm, với mỗi cú chạm bóng Cantona đều khiến các cổ động viên cực kỳ phấn khích. Và nếu như không giải nghệ quá sớm, Eric Cantona có lẽ sẽ giành vị trí đứng đầu trong danh sách này.

1. Roy Keane

Roy Keane
"Captain Fantastic" Roy Keane

Một Quỷ đỏ đích thực, tiền vệ đội trưởng Roy Keane là một trong những cầu thủ từng khoác áo MU bị đánh giá thấp nhất. Keane từng là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới với IQ chơi bóng rất cao.

Là một cầu thủ có cá tính mạnh giống như Eric Cantona, Keane thường mang tới sự an tâm cho khu vực trung tuyến của MU bằng sự máu lửa mỗi khi ra sân, cũng như đảm bảo các đồng đội đều phải thi đấu với tinh thần cao nhất, một người đội trưởng mẫu mực.

Màn trình diễn của Keane ở mùa giải ăn ba của MU xứng đáng được lưu danh sử sách, đặc biệt trong chiến dịch vô địch Champions League. Nhiều chuyên gia cho rằng Roy Keane mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Man United ở cúp C1 năm đó khi gồng gánh Quỷ đỏ thẳng tiến đến trận chung kết, trước khi nhìn các đồng đội có trận lội ngược dòng lịch sử trước Bayern Munich.

Đến với Man United với mức giá khá lớn thời bấy giờ, khoảng 3,75 triệu bảng, nhưng Keane đã chứng minh rằng ông là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất bóng đá Anh, cũng như là bản hợp đồng quan trọng bậc nhất trong lịch sử Manchester United.

Solskjaer hào hứng khi MU được tham gia đua vô địch

Son Heung-min vượt trội Ronaldo, Messi trong 5 năm qua

VIDEO: Nancy Momoland sút bóng gây náo loạn sân vận động

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Sir Alex Ferguson Chuyển nhượng MU Cristiano Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT