Quảng cáo

Amad Diallo, 'bom tấn' mới của MU là ai?

Thứ sáu, 08/01/2021 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng MU cũng có được chữ ký đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, và đó là một cái tên có lẽ còn khá xa lạ với các cổ động viên, Amad Diallo.

Vài giờ trước, trang chủ của câu lạc bộ Manchester United chính thức thông báo về tân binh đầu tiên trong năm 2021, bản hợp đồng "bom tấn" tới từ Atalanta Amad Diallo.

Cầu thủ 18 tuổi đã ký hợp đồng với MU vào mùa hè năm 2020 nhưng phải đến kỳ chuyển nhượng mùa đông này anh mới có thể gia nhập đội chủ sân Old Trafford vì các vấn đề về giấy tờ.

amad diallo cap ben MU
Amad Diallo chính thức cập bến MU. (Ảnh: Twitter)

Diallo chuyển đến MU với mức giá 37 triệu bảng, số tiền rất lớn với một cầu thủ còn rất trẻ và không được nhiều người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do gì đã khiến Quỷ đỏ bạo chi để mang về một cầu thủ tuổi teen mới chỉ có năm lần ra sân cho đội một của Atalanta này.

Amad Diallo là ai?

Diallo tên đầy đủ là Amad Diallo Traoré - nhưng anh đã bỏ đi phần họ Traoré mới đây - sinh ra ở Abidjan, thành phố lớn nhất của Bờ Biển Ngà, sau đó chuyển đến Ý với anh trai - hiện đang là cầu thủ của Sassuolo - từ khi còn nhỏ.

Diallo khởi nghiệp ở đội bóng địa phương Boca Barco vào năm 2014 ở tuổi 12, nơi anh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các đội bóng ở Serie A. Năm 2015, Diallo ký hợp đồng với Atalanta và bắt đầu thi đấu cho đội U14.

Trải qua các lứa tuổi, anh liên tục gây ấn tượng với đội bóng chủ quản - ghi bàn đều đặn cho các đội lứa tuổi U15 và U17 tại các giải đấu lớn của Italia. Mùa giải 2018-19 đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của Diallo, khi anh ghi 12 bàn cho đội U17, trước khi chuyển lên chơi cho U19 và ghi thêm 6 bàn nữa cùng 6 đường kiến tạo để giúp họ vô địch giải trẻ.

amad diallo atalanta
Amad Diallo có những bước thăng tiến rất nhanh ở các cấp độ trẻ của Atalanta. (Ảnh: Getty)

Trận ra mắt đội một của Diallo diễn ra vào tháng 10 năm 2019, khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Udinese ở phút 79 và chỉ vài phút sau đó, anh ấy có bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 7-1 của Atalanta, trở thành cầu thủ sinh năm 2002 đầu tiên ghi bàn ở Serie A.

Mặc dù đã có những bước tiến rất nhanh chóng trong sự nghiệp non trẻ, Diallo vẫn không được ra sân thường xuyên ở đội một. Mùa giải này, anh cũng mới có một lần được thưởng thức gia vị bóng đá Serie A từ băng ghế dự bị, nhưng phía Atalanta vẫn rất muốn gia hạn hợp đồng cho mượn cho đến hết mùa giải.

Man United thì không nghĩ như vậy, và Diallo lập tức chuyển đến vùng Tây Bắc nước Anh để tiếp tục sự nghiệp ngay trong tháng đầu tiên của năm 2021.

Phong cách thi đấu

Theo các báo cáo từ đội ngũ trinh sát của MU, Amad Diallo chủ yếu chơi bên phía cánh phải, hay có xu hướng đi bóng cắt vào trung lộ và sử dụng những kỹ năng qua người để đánh bại cầu thủ phòng ngự của đối phương.

Cầu thủ 18 tuổi có thể chơi xuất sắc bằng cả chân, đóng góp những đường kiến tạo thông minh và có thể tự mình tạo cơ hội ghi bàn, thể hiện trong trận ra mắt của anh cho Atalanta.

Amad Diallo thi dau cho atalanta
Tốc độ, tầm nhìn và khả năng đi bóng lắt léo là điểm mạnh của Diallo. (Ảnh: Getty)

Diallo có tốc độ khá tốt cả khi dẫn bóng lẫn không bóng, điều này giúp anh có thể đi bóng vượt qua đối phương và tạo cơ hội cho các đồng đội. Kỹ năng kiểm soát bóng và qua người của Diallo là rất ấn tượng, khiến cổ động viên của Atalanta và MU khi theo dõi những Clip Highlight của anh phải trầm trồ thán phục.

Tuy vậy, Diallo mới chỉ có 5 lần ra sân cho Atalanta, hai trong số đó ở mùa giải này, vì vậy sẽ rất khó để mong đợi anh có thể thường xuyên xuất hiện trong đội hình thi đấu ở đội một MU, nhất là trong cuộc đua giành danh hiệu ở đỉnh cao của Premier League.

Những người trong cuộc nói gì?

Tiền đạo Papu Gomez, người trực tiếp theo dõi Diallo trên sân tập đã bị cầu thủ 18 tuổi gây ấn tượng mạnh đến nỗi so sánh anh với siêu sao Lionel Messi.

"Có những hậu vệ trong đội một đôi khi không thể ngăn cản cậu nhóc này. Diallo chơi bóng cứ như thể Messi vậy, chúng tôi buộc phải phạm lỗi nếu muốn lấy bóng trong chân cậu ấy", đội trưởng của Atalanta nói.

HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu về cậu học trò mới khi vụ chuyển nhượng đến MU chính thức được xác nhận:

"Chúng tôi đã theo dõi Amad trong nhiều năm trời, bản thân tôi cũng đã xem cậu bé này thi đấu tôi tin rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới".

"Sẽ mất một thời gian để cậu ấy thích nghi với bóng đá Anh nhưng với tốc độ, tầm nhìn và khả năng rê bóng tuyệt vời sẽ giúp cậu ấy có được nền tảng vững vàng để phát triển. Cậu ấy có đầy đủ những tố chất cần thiết để trở thành một cầu thủ quan trọng của Manchester United trong nhiều năm tới".

Lịch thi đấu vòng 3 Cúp FA: MU đụng người cũ, Liverpool gặp khó

Nhận định MU vs Watford: Cơn thịnh nộ của Quỷ đỏ

 

VIDEO: Giật tóc tiền đạo ngã ngửa ngay trên sân

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng MU Amad Diallo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo