Quảng cáo

Uzbekiztan thắng ông lớn của châu Phi

Thứ sáu, 26/03/2021 22:10 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Uzbekistan đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho VL World Cup 2022 với chiến thắng trước đại diện châu Phi là Ghana.

Cả ĐT Uzbekistan lẫn ĐT Ghana đều muốn có một trận thắng trong cuộc đối đầu giữa 2 đội tối nay. Bởi lẽ, cả 2 đều muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho phần còn lại của VL World Cup 2022.

Tuy vậy, trong một ngày mà hàng thủ đã mắc quá nhiều sai lầm, ông lớn châu Phi đã không thể có được dù chỉ là trận hoà trước đại diện châu Á.

Phút 25, thủ thành Joseph Addo có tình huống khá ngớ ngẫn khi đưa bóng thẳng đến vị trí của tiền đạo Otabek Shukurov. Qua đó giúp cầu thủ này dễ dàng mở tỉ số cho Uzbekistan.

Sau đó, đại diện châu Á tự tin triển khai lối chơi tấn công sở trường. Tuy vậy, thủ thành Addo đã chơi rất tập trong nhiều tình huống để giúp đội nhà không bị thua thêm.

Ảnh 1
ĐT Uzbekistan thắng trận trước ĐT Ghana.

Phút 75, hi vọng được le lói cho ĐT Ghana khi cầu thủ trẻ Abdul Fatawu Ishahaku ghi bàn từ một quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m.

Tuy nhiên, sự hưng phấn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn cho Ghana khi chỉ ít phút sau đó, Jaloliddin Masharipov tận dụng một sai lầm khác khi Michel Otoo để bóng chạm tay để ghi bàn thứ hai. Tỉ số 2-1 được giữ cho đến hết trận đấu và Uzbekistan là đội giành chiên thắng chung cuộc.

Nhận định: 

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup khu vực châu Á, ĐT Uzbekistan sẽ có trận giao hữu với CLB tới từ châu Phi Ghana. Trước đó trong suốt cả năm 2020 Uzbekistan cũng chỉ thi đấu 6 trận giao hữu và gần đây là trận giao hữu với Jordan vào giữa tháng 2/2021.

Trong 5 trận gần đây nhất Uzbekistan có 2 chiến thắng nhưng thất bại tới 3 trận. Ngay cả tại sân nhà thành tích đội bóng cũng không tốt hơn. Trước khi có chiến thắng 2-0 trước Jordan, họ lần lượt thất bại trước 3 CLB khác của châu Á là Iran, Syria và Iraq.

Uzbekiztan thắng ông lớn của châu Phi Ảnh 1

Trong lúc đó Ghana đã không thi đấu trong tất cả đầu năm nay lẫn cả năm 2020. Lần gần đây nhất CLB châu Phi ra sân là hồi tháng 10 năm 2019 thuộc khuôn khổ cúp lục địa đen.

Trước khi thất bại trước Senegal, Ghana đã có 5 chiến thắng liên tục trước những đội bóng cùng tới từ châu Phi. Ngay cả trên sân khách Ghana cũng đang bất bại ở 7 lần làm khách gần đây nhất, tuy chỉ có 3 chiến thắng và để hòa 4 trận.

 

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Uzbekistan vs Ghana ĐT Uzbekistan ĐT Ghana kết quả bóng đá kết quả uzbekistan vs ghana
Xem thêm
TIN NỔI BẬT