Quảng cáo

Rực sáng ở TP.HCM, vì sao Công Phượng 'rớt' QBV 2020?

Thứ tư, 23/12/2020 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng không lọt vào danh sách rút gọn giải thưởng QBV Việt Nam 2020 dù có nửa mùa chơi thăng hoa cho TPHCM.

Hôm 21/12, BTC giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2020 do báo Sài Gòn Giải Phóng đã tiến hành kiểm phiếu, chọn ra kết quả Top 5 của các hạng mục giải thưởng gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal; Top 3 của các hạng mục: cầu thủ trẻ nam hay nhất, cầu thủ trẻ nữ hay nhất và cầu thủ nước ngoài hay nhất.

Ở hạng mục QBV nam, tổng cộng 22 cầu thủ có tên trong đề cử ban đầu. Sau kết quả kiểm phiếu, 5 người lọt vào danh sách cuối cùng gồm: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Điều khiến NHM bất ngờ hơn cả khi bản danh sách này được công bố đó chính là sự thiếu vắng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Bởi lẽ, cầu thủ gốc Đô Lương đã thi đấu cực hay và liên tục ghi bàn cho TPHCM. Anh cũng chính là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V.League 2020.

Ảnh 1
Công Phượng không góp mặt trong danh sách top 5 đề cử giải QBV.

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách khách quan thì việc Công Phượng vắng mặt ở danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, thành tích của CLB TP.HCM là không tốt khi chỉ đứng ở vị trí thứ 6 V.League 2020 và còn bị loại sớm ở cúp Quốc gia.

So với nhiều cái tên khác, Công Phượng không có thành tích (tập thể) nổi trội hơn nên đã không nhận được nhiều phiếu bình chọn. Đó là lý do chân sút thuộc HAGL rớt khỏi tốp 5 chung cuộc.

Năm 2020, ĐTQG không tham gia giải đấu nào nên được coi là cơ hội cho cầu thủ có phong độ tốt ở CLB như Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải có cơ hội để giành Quả bóng Vàng. Theo thăm dò của chúng tôi, có rất nhiều phiếu bầu chọn tiền đạo Văn Quyết trong cuộc bầu chọn cho Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Gala trao giải QBV Việt Nam năm 2020 dự kiến được tổ chức vào ngày 12/1/2021.

VIDEO: Công Phượng và những cầu thủ hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong trận giao hữu (Nguồn: Next Sport)
 
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
QBV Việt Nam Công Phượng Văn Quyết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT