Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Panama: Không còn đường lùi!

Thứ tư, 15/09/2021 18:38 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam bắt buộc phải thắng Panama ở lượt trận thứ 2 World Cup futsal 2021 nếu như muốn nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng trong.

Kết quả của lượt trận đầu tiên ở bảng D không nằm ngoài dự đoán khi ĐT futsal Việt Nam và Panama đều trắng tay trước Brazil và Czech. Tỷ số trận đấu cũng không quá bất ngờ bởi Brazil được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, mạnh hơn Czech. Thế nên, các “vũ công Samba” giành chiến thắng đậm đà hơn (9-1) trong cuộc đối đầu với ĐT futsal Việt Nam so với chiến thắng (5-1) của Czech trước Panama cũng không gây ngạc nhiên. 

Nhắc qua về sự chuẩn bị cho World Cup 2021 của đối thủ sắp tới của ĐT futsal Việt Nam là tuyển futsal Panama. Họ đã hội quân từ cuối tháng 5-2021 với lịch tập luyện dày đặc 2-3 buổi/ngày và chỉ nghỉ chủ nhật.

Sau đó họ tập huấn 21 ngày tại Brazil vào tháng 7, thi đấu giao hữu với thành tích 4 thắng, 1 hòa và 1 thua trước các CLB futsal Brazil. Đầu tháng 9, tuyển futsal Panama tiếp tục tập huấn tại Tây Ban Nha, thi đấu giao hữu hai trận với Morocco (thua 3-4, 0-3) và 1 trận với Slovakia (thua 1-3).

[Downloader.la]-6141dc140b7bb
Việt Nam bắt buộc phải thắng Panama ở lượt trận thứ 2 nếu muốn đi tiếp tại World Cup futsal 2021.

Lịch trình trên được ông Manuel Arias, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Panama, giải thích: "Chúng tôi tới cái nôi của futsal là Brazil để tiếp thu thêm những ý tưởng mới cho lối chơi, đặc biệt là kỹ thuật cá nhân của cầu thủ. Sau đó tới Tây Ban Nha, nơi đề cao tính tập thể, các tính toán chiến thuật khi thi đấu".

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng còn tới từ mục tiêu của HLV trưởng Jose Botana dành cho tuyển futsal Panama: "Tuyển futsal Panama mong muốn lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại Futsal World Cup 2021. Mục tiêu cụ thể sẽ khiến chúng tôi phấn chấn và nỗ lực hơn. Cả đội phải chăm chỉ để có thể triển khai được nhiều chiến thuật và nâng cao thể lực để thực hiện trọn vẹn yêu cầu".

Tất nhiên, ĐT futsal Việt Nam cũng phải hết sức thận trọng. Panama chơi không kết dính nhưng họ có những cá nhân có thể lực, tốc độ và kỹ thuật tốt. Kỹ năng qua người của các tuyển thủ Panama cũng khá sắc nên đoàn quân của ông Phạm Minh Giang phải chơi tập trung. Một sự lơ là có thể phải trả giá đắt.

Trên bảng xếp hạng thế giới, đội bóng này đứng ở vị thứ cao hơn so với ĐT futsal Việt Nam (38 so với 44 của Việt Nam). Tuy nhiên, cách biệt không lớn ấy phần nào cho thấy sự chênh lệch không quá rõ ràng về chuyên môn giữa 2 đội. Trong một bối cảnh mà cả hai đội đều bắt buộc phải thắng, dĩ nhiên, màn so tài này sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Trận đấu giữa futsal Panama vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 16/9. 

Tây Ban Nha khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới tại World Cup 2021

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Việt Nam vs Panama Việt Nam vs Panama futsal world cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT