Quảng cáo

Ryutaro Karube: 'Tầm nhìn của bầu Bình quá khủng khiếp'

Thứ hai, 18/01/2021 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Để tìm hiểu kỹ hơn về cái tên đang được rất nhiều các chị em "săn đón" là hot boy CLB Sài Gòn - Ryutaro Karube, chúng tôi đã có buổi nói chuyện với cầu thủ này.

"Tôi ấn tượng với tầm nhìn của bầu Bình"

Chào Karube Ryutaro, phải hai năm rồi tôi mới có cơ hội nói chuyện với bạn. Cảm xúc của bạn hiện tại là như thế nào, khi mà bạn vừa quyết định đầu quân cho CLB Sài Gòn.

Chà! Nếu để nói về cảm xúc thì nhiều lắm. Một đất nước đáng yêu, những con người đáng yêu. Tôi rất hạnh phúc vì đã có cơ hội trở lại Việt Nam, đặc biệt là thi đấu ở một đội bóng lớn như CLB Sài Gòn.

Phải nói rằng, đội bóng đã đối xử rất tốt với tôi, cho tôi những trải nghiệm mới. Tôi đang rất mong chờ để được xem giải đấu V.League 2021 hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Sao lại là 'xem', như vậy là CLB Sài Gòn quyết định sẽ không cho đăng ký cho bạn tham dự V.League 2021?

Đó là một câu chuyện rất dài, tôi cũng bất ngờ vì mình không được đăng ký thi đấu V.League. CLB Sài Gòn đã có 4 người nước ngoài trước khi quyết định ký hợp đồng với tôi. Vậy nên, BLĐ nói với tôi rằng sẽ sử dụng tôi ở các mặt trận khác. Đó là AFC Cup.

Tôi đã từ chối một vài lời đề nghị từ Thái Lan, Malaysia.. và đến đây chỉ để đá AFC Cup. Phải nói rằng nó nằm ngoài dự tính của tôi.

Nhưng bạn đừng hiểu nhầm rằng tôi đang không hài lòng về CLB. Tôi cảm thấy rất tốt về điều này và không vấn đề gì với BLĐ đội bóng. CLB có những hướng đi xa hơn với cá nhân tôi, và tôi tin rằng, tôi sẽ được trải nghiệm nhiều thứ trong khoảng thời gian chơi bóng ở đây.

Ảnh 1
Cái tên Ryutaro Karube, hay gọi thân mật là Ryu, đã không còn xa lạ với người theo dõi V.League. Tiền vệ người Nhật Bản thi đấu cho Thanh Hóa ở mùa giải 2018 và đã để lại những ấn tượng nhất định

Vậy lý do nào giúp bạn cảm thấy không thất vọng và buồn, dẫu cho vừa bị gạch tên khỏi danh sách đá V.League?

Thú thật, tôi có mặt ở đây là hoàn toàn vì ông Trần Hòa Bình (tân chủ tịch CLB Sài Gòn - PV). Tôi bị ấn tượng bởi tầm nhìn của ông Bình và tôi muốn trở thành một phần trong kế hoạch của ấy. Và dĩ nhiên, tôi biết rằng mình quan trọng với ông ấy, và cả đội bóng này.

Bạn vừa nhắc đến 2 chữ "tầm nhìn" của bầu Bình? Hãy nói rõ hơn về điều này.

Tầm nhìn của ông ấy rất rộng, quá khủng khiếp. Tôi phải thốt lên trong đầu là như vậy khi nói chuyện với ông ấy. Ông Bình luôn dành một sự quan tâm và tâm huyết cho Việt Nam. Tôi đang nói là đất nước Việt Nam, chứ không phải riêng bóng đá.

Đó là lý do tại sao ông Bình đã đưa rất nhiều người Nhật đến đây và cố gắng phát triển đội bóng với tinh thần và kiến ​​thức của người Nhật.

Mọi thứ đã nằm trong kế hoạch dài hơi của ông ấy. Đó là điều tôi cảm thấy ấn tượng.

Hãy nói về hành trình để bạn có mặt ở CLB Sài Gòn. 

Ngắn gọn thôi. Tôi nhận được lời đề nghị, kèm theo đó là bản mô tả về tầm nhìn của ông Bình. Và tôi đến đây.

"Các cầu thủ Nhật Bản đáng để cầu thủ Việt Nam học tập"

Ryu hãy đưa ra đánh giá cá nhân về chất lượng đội hình của CLB Sài Gòn năm nay.

Chúng tôi đã thay đổi nhiều cầu thủ cho mùa giải 2021. Tôi và những cầu thủ Nhật Bản mới có mặt ở đây và đã tham gia một đợt tập huấn chuyên môn. 

Chúng tôi đang có trong tay những cầu thủ cầu thủ giàu kinh nghiệm là Matsui, Takasaki và Melo. 

Tôi không chắc rằng chúng tôi có thể chơi tốt ngay hay không. Nhưng tôi tin chắc là nếu chúng tôi, toàn bộ đội bóng có sự ăn ý, hiểu nhau thì đây sẽ là một tập thể cực kỳ mạnh. Tôi đoán là chúng tôi sẽ có tên trong top 3 V.League.

Bạn đã nói về các cầu thủ ngoại, vậy còn cầu thủ nội ở CLB Sài Gòn thì sao? Bạn ấn tượng với ai nhất?

Những cầu thủ Việt Nam trong đội bóng cũng rất tuyệt vời. Tôi thực sự dành sự thán phục với cầu thủ số 23 - Cao Văn Triền. Anh ấy là trái tim của đội bóng.

NHM hay HLV luôn dành sự tin tưởng rất lớn đến Cao Văn Triền. Với cá nhân tôi, tôi thấy anh ấy có tầm nhìn tốt, kỹ thuật tốt và hơn hết anh ấy biết kiểm soát nhịp độ rất tốt.

Tập luyện thì tôi thấy vậy, còn lại để đánh giá kỹ hơn thì tôi cần quan sát và theo dõi anh ta thi đấu mới có thể trả lời được.

Ảnh 1
Ryutaro chụp ảnh cùng các ngoại binh khác của CLB Sài Gòn.

Năm nay CLB Sài Gòn đem về nhiều cầu thủ Nhật Bản, theo bạn, các cầu thủ đến từ xứ sở hoa anh đào sẽ mang lại điều gì cho đội bóng?

Đó là kinh nghiệm và vốn kiến thức về bóng đá. Các cầu thủ Nhật Bản là hình mẫu của sự chuyên nghiệp, điều đó đáng để các cầu thủ Việt Nam noi theo. Các bạn hãy nhìn vào những gì chúng tôi làm ở trong và ngoài sân cỏ, chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm với bản thân của mình.

Tuy nhiên, CLB Sài Gòn cũng là một tập thể mà tôi đánh giá là có sự chuyên nghiệp nhất nhì V.League. Chúng tôi có mọi điều kiện để trở thành một đội bóng mạnh và hoàn hảo.

Giờ hãy nói một chút về bản thân bạn. Theo Ryu, phẩm chất nào mà bạn tự tin nhất rằng có thể tạo nên sự khác biệt ở V.League? Hãy so sánh về sự khác biệt của bạn của hiện tại và 2 năm trước khi chơi ở Việt Nam.

Tôi chơi giỏi ở vị trí tiền vệ phòng ngự để kiểm soát trận đấu và tạo ra cơ hội cho tuyến trên. Tôi muốn chơi cùng Cao Van Trien trong sơ đồ 2 tiền vệ phòng ngự. Tôi tin chắc là chúng tôi sẽ tạo nên một lá chắn không thể xuyên thủng.

Lần trước, khi tôi chơi ở Thanh Hóa thì quả thực là rất khó khăn.

Bởi vì khi đó, chỉ có 2 vị trí cho cầu thủ nước ngoài ở mỗi đội bóng nhưng bây giờ chúng tôi có thể chơi với tối đa 4 cầu thủ ngoại quốc. Vậy nên, ở thời điểm hiện tại thì chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá đẹp và có tổ chức hơn. Và tôi cũng muốn ghi được nhiều bàn thắng hơn lần trước (cười).

Ảnh 1
Nhan sắc đỉnh cao của Ryutaro Karube.

Với Ryu, khoảng khắc nào khiến bạn nhớ mãi về khoảng thời gian chơi bóng ở Việt Nam?

Ở Thanh Hóa, tôi rất được hâm mộ, tôi ấn tượng với sự cuồng nhiệt của NHM nơi đó. Tuy nhiên, nếu để nói về khoảnh khắc tôi nhớ nhất thì đó phải là lần mà tôi ghi bàn trong trận gặp CLB Yangon trong khuôn khổ AFC Cup, bàn thắng đó khiến tôi vỡ òa.

Tôi nhớ không nhầm thì trận đó tôi được tung vào ở giờ nghỉ giải lao. Và sau đó, tôi ghi bàn, quá tuyệt vời.

Bên lề bóng đá một chút nhé, bạn đã có người yêu chưa?

Dĩ nhiên là chưa rồi. Tôi đang độc thân vui tính mà (cười).

Nhiều người nói rằng bạn rất đẹp trai, theo bạn, đây có phải là lợi thế trong mọi mặt của bạn?

Tôi không nghĩ đó là lợi thế. Tôi cho rằng nó đem tới nhiều bất lợi hơn.  Bởi vì mọi người luôn đánh giá tôi qua vẻ bề ngoài, họ cho rằng tôi là một cậu bé chơi bời, thích đi tiệc tùng. 

Thực ra nhé, tôi là một "good boy" chính hiệu đây. Và tôi cũng không lạnh lùng như mọi người nói đâu. Tôi thích nói chuyện, đùa cợt và cười đùa suốt ngày. Tôi rất hòa đồng và vui tính. Khi gặp tôi ngoài đường, mọi người hãy chào và nói chuyện với tôi nhé, tôi sẽ rất vui đấy (cười).

Ảnh 1

Cảm ơn Ryu vì buổi trò chuyện rất thú vị này.

HLV Sài Gòn hé lộ về tài năng bị lãng quên ở V-League

Highlights Sài Gòn vs Hà Nội - nguồn: HTV

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ryutaro CLB Sài Gòn Hot boy CLB Sài Gòn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo