HLV Mai Đức Chung: 'Cả đời tôi chỉ ước một lần đưa ĐT Việt Nam vào World Cup'

02/02/2022 10:50 (GMT+7)

Sáng Mùng 2 Tết Nhâm Dần, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng HLV Mai Đức Chung - người đang dẫn dắt các cô gái vàng ĐT Nữ Việt Nam tranh tấm vé đến World Cup 2023 tại Ấn Độ.

Chào HLV Mai Đức Chung, dù vừa để thua ĐT Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup 2022 nhưng ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng play-off tranh vé dự World Cup 2023. Cảm xúc hiện tại của ông là như thế nào?

Hiện tại tôi vẫn rất tự hào về màn trình diễn của toàn đội, tôi dành lờ khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ từ vòng loại, giành quyền vào VCK. Trước VCK, chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid đã có thời điểm tôi và BHL nghĩ là "thôi, chắc chúng ta phải bỏ giải rồi". Nhưng chúng tôi đã biết vượt qua khó khăn, duy trì tinh thần thi đấu để vào tận đây, tôi rất xúc động về tinh thần của tập thể ĐTQG Việt Nam.

Bước vào trận play-off gặp ĐT Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có cảm thấy lo lắng không? Nhất là khi Thái Lan đã từng loại ĐT Việt Nam ở một trận đấu tranh vé dự World Cup trong quá khứ.

Thái Lan là một đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Điều đó đã được chứng minh bằng thành tích của họ tại các giải như AFF Cup hay SEA Games. Nhưng đây là trận đấu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam, tôi và tập thể BHL cũng như các cầu thủ sẽ tập trung hết sức mình để cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Tất cả vì một mục đích chung là đưa ĐT Việt Nam vào World Cup 2023.

dong2485_optimized

HLV Mai Đức Chung có nói về giấc mơ World Cup, vậy ở thời điểm hiện tại, khi ĐT Việt Nam chỉ còn cách ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh đúng 2 trận đấu nữa, cảm xúc của ông là như thế nào?

Đến bây giờ tôi vẫn ao ước làm sao đội tuyển bóng đá Nữ đặt một chân vào VCK World Cup. Đấy là ước vọng của cả đờic  tôi cũng như toàn đội. Mong sao ước vọng ấy sẽ trở thành hiện thực.

Tôi đã đạt rất nhiều danh hiệu rồi, Đông Nam Á hay châu Á chúng tôi đều có và bây giờ chỉ ước một lần tham dự World Cup mà thôi.

Gác lại một năm cũ đã qua, mục tiêu của HLV Mai Đức Chung trong năm mới sẽ là gì với ĐT bóng đá nữ Việt Nam?

Tôi ước là dịch Covid-19 này nhanh chóng được dập tắt đi, để chúng ta có thể trở lại với cuộc sống bình thường. Về phần bóng đá nữ Việt Nam, tôi có mục tiêu là phải cố gắng hết sức, đưa chúng ta có mặt ở World Cup. Đây là ước nguyện lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi tin chúng ta sẽ làm được.

Thêm vào đó nữa là tôi cũng đặt kỳ vọng rất cao ở kỳ SEA Games tổ chức tại Việt Nam. Tôi muốn giành thêm 1 HCV nữa để dành tặng NHM. 

Với tôi, niềm vui của NHM chính là mục tiêu lớn nhất của cá nhân tôi.

9cc3fd1e0d31f46fad20_optimized

Cuối cùng, nếu để gửi lời chúc tới NHM bóng đá Việt Nam trong năm 2022 này, ông Mai Đức Chung sẽ nói gì?

Chúng ta hãy vững tin vào bóng đá nước nhà, về đất nước của chúng ta, rằng mọi chuyện sẽ về lại được với quỹ đạo vốn có của nó. Hãy luôn tin vào bóng đá nước nhà, đó sẽ là nguồn động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho nền thể thao Việt Nam.

Tôi xin chúc NHM Việt Nam hay toàn thể người dân Việt Nam một năm mới bình an. Chúng ta sẽ cùng dắt tay nhau đi đến thành công!

Cảm ơn HLV Mai Đức Chung về buổi trò chuyện, chúc ông và ĐT Nữ Việt Nam sẽ giành chiến thắng vào chiều nay - Mùng 2 Tết!

Chí Bình
Daniel
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 02.02.2022