Quảng cáo

FIFA bỏ ngỏ khả năng đá tập trung VL World Cup 2022

Thứ hai, 18/01/2021 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Theo tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - Phatit Suphaphong cho rằng FIFA vẫn đang giữ nguyên lịch thi đấu VL World Cup 2022.

Cách đây ít ngày, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - Datuk Hamidin Mohd Amin đã chia sẻ với truyền thông rằng các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang được FIFA xử lý để tổ chức tập trung tại một quốc gia. 

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ NHM Việt Nam. Bởi lẽ, nếu để chọn một quốc gia để thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của bảng G VL World Cup 2022 thì khả năng cao sẽ là Việt Nam - nơi đang kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt nhất.

Tuy vậy, LĐBĐ thế giới mới đây lại khẳng định rằng vẫn sẽ giữ nguyên lịch thi đấu và địa điểm thi đấu của VL World Cup 2022 tại bảng G.

"Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã xác định vẫn sẽ tổ chức VL World Cup 2022 bảng G vào tháng 3. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào tình hình các quốc gia khác nhau ở thời điểm đó, rằng quốc gia có lợi thế sân nhà ở trận đấu đó có đủ điều kiện để tổ chức hay không.

s Ảnh 1
Nhiều khả năng lịch thi đấu VL World Cup 2022 vẫn sẽ được giữ nguyên.

Ví dụ như Thái Lan ở thời điểm tháng 3 khẳng định vẫn đủ khả năng để tổ chức các trận đấu, và được sự đồng ý của đối thủ về lệnh cách ly, trận đấu vẫn sẽ được diễn ra. Trong trường hợp Thái Lan tuyên bố không tổ chức được, LĐBĐ Thế giới sẽ tính đến cách khác", ông tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - Phatit Suphaphong chia sẻ với truyền thông.

Bên cạnh đó, ông Phatit Suphaphong cho rằng FIFA đưa ra hạn chót để kết thúc toàn bộ các trận đấu của VL World Cup 2022 phải là trước tháng 6. Nếu trong khoảng thời gian này, các trận đấu trên không thể diễn ra, AFC và FIFA nhiều khả năng sẽ cho đá tập trung, để kết thúc vòng loại.

Đại diện LĐBĐ Việt Nam nói về khả năng đá tập trung VL World Cup 2022

"Chúng tôi đã được nghe qua là có phương án dự phòng là tháng 6 này sẽ thi đấu tập trung VL World Cup 2022. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay thì vẫn triển khai theo phương án cũ là tổ chức vào tháng 3.

Phương án đá tập trung VL World Cup 2022 là một phương án lùi, và cần rất nhiều sự nhất trí nữa mới có thể thông qua. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau", Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam -  Lê Hoài Anh chia sẻ với chúng tôi.

 

Tiền đạo Brazil: 'Cách HAGL chơi bóng thật tuyệt vời'

Video: Buổi tập đầu tiên của hai ngoại binh HAGL (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup 2022 ĐT Việt Nam bảng G VL World Cup 2022 lịch thi đấu VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo