Quảng cáo

ĐT Việt Nam bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để tạo nên bước tiến lịch sử

Thứ ba, 01/06/2021 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò Park Hang Seo đã không thể tạo lập cột mốc mới khi chỉ có được trận hòa trước Jordan.

VIDEO: ĐTQG Việt Nam sinh hoạt và luyện tập sáng ngày 27/5 (Nguồn: VFF)

Vì trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan là trận đấu kín, nên hai đội không quay băng hình và giữ kín thông tin. Tuy nhiên, cuộc so tài này vẫn thuộc hệ thống thi đấu quốc tế nên vẫn có sự giám sát của thành viên FIFA.

Kết thúc màn so tài, 2 đội đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Dù hòa nhưng ĐT Việt Nam sẽ bị trừ điểm trên BXH FIFA. Theo như bảng xếp hạng cập nhật tháng 5, đoàn quân Park Hang Seo có 1258,06 điểm và xếp hạng 92 thế giới. Do ĐT Jordan đứng sau Việt Nam (hạng 95 thế giới với 1251,63 điểm) nên Việt Nam bị trừ 0,1 điểm.

Dù vậy, số điểm bị trừ này không đáng kể và Việt Nam vẫn tạm giữ vị trí 92 thế giới. ĐT Lebanon xếp ngay sau với 1256,08 điểm. Đây là lần đầu tiên sau gần hai năm, ĐT Việt Nam mới biến động điểm số trên BXH FIFA. 

Tuy vậy, NHM Việt Nam cũng có quyền tiếc nuối khi đội nhà không thể giành thắng lại ở trận đấu gặp Jordan rạng sáng nay. Bởi nếu thắng đội bóng Tây Á, ĐT Việt Nam sẽ đạt được bước tiến lịch sử trên BXH FIFA khi đứng thứ 84.

E2vNgScXwAAxS_A
ĐT Việt Nam hòa ĐT Jordan 1-1.

Cụ thể, trong trường hợp thắng Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 1290 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 84 là Uganda (1286,76 điểm). Đây là thành tích cao nhất mà ĐTQG Việt Nam từng đạt được trong lịch sử.

Cách đây 23 năm, chúng ta cũng đã từng đứng ở vị trí này dưới thời HLV Alfred Riedl.

Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Việt Nam ra quân ngày 7/6 gặp Indonesia.

Sau đó là gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Bên cạnh việc quyết định tấm vé đi tiếp tại VL World Cup, kết quả các trận đấu kể trên cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của ĐTQG Việt Nam trên BXH FIFA.

FIFA trừ điểm Việt Nam sau trận hòa Jordan

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam vs Jordan VL World Cup BXH FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT