Quảng cáo

ĐT Syria ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: 'Thiên đường' trước mặt

Thứ năm, 12/08/2021 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Bước vào VL cuối cùng World Cup 2022 với tâm lý cực kỳ thoải mái, ĐTQG Syria hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước những ôn lớn như Hàn Quốc, Iran...

12 đội bóng giành quyền vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á được chia thành 6 nhóm, trong đó đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 6. Các đội bóng được chia thành 2 bảng A và B, mỗi bảng có 6 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm.

Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ gặp nhau trong trận play-off để tranh suất dự trận play-off liên châu lục, tranh tấm vé còn lại tới Qatar.

Kết quả, Đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman. Bảng A gồm các đội, Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Nếu như bảng B của ĐT Việt Nam đã được truyền thông nước nhà phân tích rất kỹ, thì bảng đấu còn lại là một ẩn số lớn với NHM. Tuy vậy, nếu nhìn nhận tương quan lực lượng và đẳng cấp của các đội bóng thì có lẽ, đây là một bảng đấu cực kỳ khó khăn với bất cứ đội bóng nào.

syria-football-1200
ĐT Syria được đánh giá rất cao trước thềm VL thứ 3 World Cup 2022.

Nhận định về ĐTQG Syria, đây là đội bóng cực kỳ mạnh ở khu vực Tây Á trong thời điểm hiện tại. Họ đã xuất sắc vượt qua VL thứ 2 World Cup 2022 với tư cách là đội đứng nhất bảng cùng thành tích bất bại xuyên suốt cả vòng loại. Và đó chính là cơ sở để NHM đội bóng Tây Á hi vọng vào "kỳ tích" tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Những đối thủ như Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq hay Lebanon đều là những đội bóng mạnh. Tuy vậy, nếu so sánh tương quan về mặt lực lượng cũng như là phong độ thì Syria không thua kém bất cứ cái tên nào.

Thầy trò HLV Nizar Mahrous đang sở hữu trong tay một dàn hảo thủ được đánh giá cực cao. Trong đó, tiền vệ 28 tuổi Mahmoud Al-Mawas đang để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét sau VL thứ 2 World Cup 2022.

Bên cạnh đó, những cái tên như Mardik Mardikian hay Osama Omari đều hứa hẹn sẽ mang đến sự khác biệt cho Syria ở VL thứ 3 World Cup 2022.

Nói vậy để thấy, nếu xét về mặt phong độ cũng như chất lượng đội hình thì Syria chắc chắn sẽ được xếp "ngang kèo" với những Iran, Iraq... Chính bởi lý do này, đội bóng Tây Á hứa hẹn sẽ tạo ra một vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đầy hấp dẫn và khó đoán.

U23 Việt Nam hưởng lợi khi bốc thăm lại Vòng loại U23 Châu Á 2022

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL thứ 3 World Cup ĐT Syria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT