Quảng cáo

AFC tặng 'món quà giá trị cực lớn' cho Việt Nam vì chiến tích tại VL World Cup 2022

Thứ sáu, 20/08/2021 11:10 AM (GMT+7)

Công nghệ VAR sẽ được xuất hiện trong các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐTQG Việt Nam vừa đón tin vui khi được đá các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại sân vận động Mỹ Đình thay vì địa điểm trung lập sau khi VFF được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Điều đó đồng nghĩa rằng VAR sẽ lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mọi trận đấu tại vòng loại thứ ba đều phải áp dụng công nghệ này. 

Ấy vậy, vì lý do là sân Mỹ Đình hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu này từ AFC nên VFF đã đi đến quyết định sẽ thuê toàn bộ trang thiết bị cũng như là nhân viên vận hành VAR của AFC.

Được biết, chi phí để thuê nhân sự cũng như là trang thiết bị vận hành VAR trên sân Mỹ Đình cũng cực kỳ cao. Cụ thể, số tiền để vận hành trơn tru VAR lên tới khoảng 650.000 USD cho 1 trận đấu (gần 15 tỷ VNĐ).

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tới 5 trận trên sân nhà, như vậy, tổng số tiền để thuê VAR phục vụ cho các trận đấu của thầy trò HLV Park sẽ lên tới khoảng 75 tỷ đồng. Đây được xem là con số khổng lồ, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ở Việt Nam đang diễn ra căng thẳng như hiện tại.

Tuy vậy, rất may mắn là toàn bộ kinh phí vận hành VAR nói trên đã AFC tài trợ hoàn toàn cho VFF, kể cả chi phí vận chuyển. Hành động này được xem là một món quà cực lớn và ý nghĩa mà LĐBĐ châu Á dành tặng cho ĐT Việt Nam cũng như là bóng đá Việt Nam.

lanh-dao-vff-tiet-lo-yeu-to-giup-dt-viet-nam-thanh-cong1571710111-1623733047-1624607369-1625750075
Kinh phí vận hành VAR tại Mỹ Đình được AFC tài trợ hoàn toàn cho Việt Nam.

Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh cho biết, đội nhân viên vận hành VAR sẽ nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 3/9 tới đây để chuẩn bị cho trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Australia diễn ra vào ngày 7/9.

Dự kiến, việc lắp đặt sẽ không mất quá nhiều thời gian và sẽ hoàn thành trước ngày 5/9, qua đó có thể đảm bảo cho việc diễn ra trận cầu sân Mỹ Đình được thành công nhất.

“Đây là sự kiện do AFC tổ chức và họ sẽ đảm bảo các điều kiện chuyên nghiệp theo yêu cầu của họ. AFC sẽ có một đơn vị giúp VFF thiết lập hệ thống VAR. Mọi vấn đề và chi phí đều do AFC thực hiện, VFF chỉ đứng ra hỗ trợ các thủ tục để mọi việc diễn ra thuận lợi nhất.

Dự kiến, ngày 3/9 tới, bộ phận chức năng của AFC sẽ sang Việt Nam để khảo sát việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, vị trí lắp đặt hệ thống camera phục vụ VAR trên sân Mỹ Đình. Sau đó, chúng tôi mới có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc sẽ lắp đặt bao nhiêu camera, ở những vị trí này”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Cầu thủ từng dự U20 World Cup không tìm được chỗ đứng tại HAGL

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT