Quảng cáo

AFC đưa ra phán quyết ở VL World Cup, ĐT Việt Nam đón lợi thế cực lớn

Thứ hai, 16/08/2021 20:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã quá quen với khí hậu ở Tây Á, vậy nên, việc được thi đấu ở Qatar là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, ĐT Australia đã chính thức đề xuất lên AFC về việc chọn Qatar là nơi tổ chức các trận đấu sân nhà. Việc này đã được đôi bên thảo luận và đạt được thỏa thuận.

Đến tối hôm nay 16/8, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì AFC đã chính thức đồng ý về lời đề nghị của Australia rằng sẽ lấy Qatar làm sân nhà tại VL thứ 3 World Cup. Bên cạnh đó, sân nhà dự phòng của Australia sẽ là UAE.

Dự kiến, VFF cũng sẽ sớm được thông báo về thông tin này để kịp có những sự chuẩn bị sớm nhất cho ĐT Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu trên sân khách trước Australia vào ngày 22/1/2022. Với việc đội bóng của HLV Graham Arnold không thể thi đấu trên sân nhà ANZ, đây là một tin vui với ĐT Việt Nam khi đối thủ đánh mất lợi thế.  

Bởi lẽ, ĐT Việt Nam đã quá quen với điều kiện khí hậu, sinh hoạt ở Tây Á khi vừa kết thúc gần 1 tháng thi đấu VL thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Còn Australia, đã khá lâu rồi đội bóng này không thi đấu ở một quốc gia Tây Á.

Chính phía LĐBĐ Australia cũng đã thừa nhận về sự mất mát cực lớn về lợi thế khi không được thi đấu trên sân nhà.

"Cho tới vài ngày trước, chúng tôi đã tự tin rằng tuyển Australia có thể đá trên sân nhà ở Sydney. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi sẽ được thi đấu ở đây.

Thế nhưng, lãnh đạo thành phố lại nói rằng họ không thể phân bố cảnh sát và an ninh để làm cho hệ thống bong bóng sinh học hoạt động. Tôi thực sự không thể giữ được bình tĩnh", ông James Johnson - Giám đốc điều hành LĐBĐ Australia chia sẻ.

[Downloader.la]-611a4c273fa77
Australia và Việt Nam sẽ đối đầu với nhau tại Qatar ở trận lượt về.

Không chỉ có Australia, Trung Quốc cũng dự kiến chọn Tây Á là nơi tổ chức trận đấu trong trường hợp không chốt được sân nhà. Hiện tại, Thượng Hải và Tô Châu là hai địa điểm được LĐBĐ Trung Quốc xem xét, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại những địa phương này đang ngày một phức tạp.

Kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bảng B sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều biến động. Mới đây nhất, VFF cũng đã xác nhận về việc trận đấu sân nhà đầu tiên của ĐT Việt Nam gặp ĐT Australia vào ngày 7/9 tới đây cũng sẽ không có khán giả tới xem.

AFC chấp nhận đề xuất của Việt Nam ở VL thứ 3 World Cup 2022

    

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Việt Nam vs Australia VL cuối cùng World Cup Park Hang Seo AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT