Quảng cáo

Xe Hyundai sắp có công nghệ mở khóa và khởi động bằng iPhone

Thứ ba, 25/01/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Công nghệ khóa kỹ thuật số của Hyundai cho phép người dùng sử dụng smartphone của mình để khóa/mở khóa hay khởi động động cơ xe.

Hyundai cùng phân nhánh xe sang Genesis vừa xác nhận sẽ trang bị khóa kỹ thuật số cho một số dòng xe cao cấp.

Công nghệ Apple CarKey hoạt động thông qua một ứng dụng trên smartphone (iOS và Android), có chức năng tương tự và có khả năng thay thế cho chìa khóa truyền thống.

Apple-CarKey

Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng tính năng Giao tiếp tầm ngắn (NFC) có vai trò xác định điện thoại có quyền kích hoạt Chìa khóa kỹ thuật số trong khoảng cách gần với cửa trước của xe.

Khi ở trong xe, người lái có thể khởi động xe bằng cách đặt điện thoại lên bộ sạc không dây ở vị trí trung tâm bảng điều khiển và nhấn nút Khởi động/Dừng lại.

Bằng cách sử dụng công nghệ giao tiếp qua BLE (Bluetooth Low Energy), người dùng có thể mở khóa/khóa, kích hoạt báo động và thậm chí là khởi động động cơ mà không cần đến gần xe.

Apple-CarKey-1

Công nghệ Apple CarKey có khả năng chia sẻ “chìa khóa” với tối đa 5 người dùng Apple khác thông qua iMessage. Các thiết bị này sẽ được gọi là “khóa phụ”, cho phép người dùng tiếp tục điều khiển xe trong 5 tiếng kế tiếp ngay cả khi kết nối 2 bên bị gián đoạn.

“Siêu phẩm” Toyota Veloz 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 600 triệu đồng

Honda Civic 2022 bất ngờ về Việt Nam, sẵn sàng ra mắt đấu Mazda 3, Kia K3

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công nghệ khóa kỹ thuật số Hyundai Apple CarKey
Xem thêm
TIN NỔI BẬT