Quảng cáo

Vì sao Mazda CX-5 thu hút khách Việt: Công nghệ hay giá bán?

Thứ ba, 28/12/2021 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Mazda CX-5 là mẫu crossover cỡ C có doanh số ổn định nhất phân khúc, mẫu xe này thường xuyên nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, Mazda CX-5 vẫn là mẫu crossover cỡ C có doanh số ổn định nhất phân khúc. Trong tháng 11 vừa qua, CX-5 vẫn nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam với doanh số đạt 1.330 xe.

Điểm khiến Mazda CX-5 luôn được nhiều khách hàng quan tâm đó chính là thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại cùng giá bán hợp lý.

Thiết kế thời trang, nội thất hiện đại

Theo đó, kiểu dáng của CX-5 thế hệ 6.5 theo ngôn ngữ Kodo, mang đến cho chiếc xe dáng vẻ trẻ trung, cá tính phù hợp với hầu hết người dùng, từ cá nhân đến đã lập gia đình.

mazda-cx-5

Điểm nhấn bên ngoài xe nằm ở bộ mâm phong cách Goshintai kích thước 19 inch, không khó để nhận ra trang bị này tương tự “đàn anh” CX-8.

Mazda CX-5 sở hữu kích thước 4.550 x 1.840 x 1.680 mm (dài x rộng x cao). Chiếc xe có kích thước phù hợp để chạy trong phố, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi bên trong xe.

Tiến vào bên trong, CX-5 mang lại sự rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.700 mm. Hàng ghế sau của xe cũng được trang bị cổng sạc USB và bệ tựa tay ở giữa mang lại cảm giác thoải mái và tiện ích.

Ngập tràn công nghệ, giá bán hấp dẫn

Bên ngoài xe, nổi bật với cụm đèn trước LED được tích hợp công nghệ AFS sẽ giúp cho luồng ánh sáng tự động “liếc” theo góc đánh lái của tay lái, công nghệ nổi bật này được trang bị trên các phiên bản tiêu chuẩn.

mazda-cx-5-1

Ngoài ra, trên phiên bản cao cấp Premium nổi bật với công nghệ đèn LED đa điểm ALH, đây là công nghệ duy nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ tầm trung.

Mazda CX-5 được trang bị vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp các phím nhấn điều chỉnh hệ thống giải trí, ga tự động. Hàng ghế trước chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí ghế lái. Phiên bản Premium được trang bị thêm màn hình kính lái HUD giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trên phiên bản Premium, Mazda CX-5 sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ tốc độ điện tử, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect với dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp, cửa sổ trời chỉnh điện.

mazda-cx-5-2

Đặc biệt, bản 2.5L Signature Premium AWD còn được Mazda lắp sẵn bộ camera 360 độ giúp người lái dễ dàng điều khiển xe ở những nơi chật hẹp.

Hơn nữa, Mazda CX-5 sở hữu công nghệ an toàn vượt trội khi liên tục đạt mức điểm tuyệt đối 5 sao từ những tổ chức đánh giá an toàn uy tín như IIHS hay NCAP châu Âu.

Đối với hệ thống an toàn chủ động, i-Activsense chính là “bảo bối” của CX-5. Hệ thống này gồm có các tính năng đáng chú ý như đèn pha LED thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường…

Công nghệ GVC Plus độc quyền của Mazda cũng được trang bị trên CX-5. Công nghệ này cho phép người lái tự tin đạp ga ngay cả trên những đoạn đường cong, các hệ thống điện tử sẽ tự động can thiệp vào hệ thống phanh, ga nhằm mang đến cảm giác mượt mà và an toàn nhất cho người ngồi bên trong.

mazda-cx-5-3

Mazda CX-5 có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L và 2.5L, mỗi biến thể động cơ có 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium. CX-5 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có hệ thống dừng/khởi động i-Stop giúp tối ưu khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Thaco Auto đưa ra mức giá đề xuất của CX-5 dùng động cơ 2.0L là 839-919 triệu đồng, phiên bản động cơ 2.5L có giá từ 889 triệu đồng đến 1,059 tỷ đồng.

Chi tiết Hyundai Tucson 2022 tại đại lý: thiết kế “lột xác” đấu CX-5, CR-V

SUV cỡ C đẹp long lanh sắp về Việt Nam khiến CR-V, CX-5 “lo sốt vó”

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda CX-5 ưu điểm của Mazda CX-5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo