Quảng cáo

So sánh VinFast VF 8 và Lux SA2.0: Nên mua xe nào?

Thứ ba, 01/02/2022 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Hai dòng xe VinFast VF 8 và Lux SA2.0 sở hữu những đặc điểm riêng về thiết kế, động cơ, công nghệ hỗ trợ lái và tiện ích thông minh.

Thông tin chung về VinFast VF 8 và Lux SA2.0

VinFast Lux SA2.0 là SUV hạng E cỡ trung sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, ra mắt từ năm 2018. Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, VinFast Lux SA2.0 đã thành công chinh phục khách hàng ở phân khúc E.

 VinFast Lux SA2.0

Chỉ tính riêng năm 2021 đã có 5.180 chiếc Lux SA2.0 được bàn giao đến người dùng.

VinFast VF 8 (VinFast VF e35) là SUV hạng D cỡ trung trang bị động cơ điện, chính thức ra mắt và mở đặt cọc vào ngày 6/1/2022 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ).

vinfast-vf801

Chỉ sau 48 giờ mở bán, VF 8 đã nhận được sự chú ý của giới chuyên gia và khách hàng, ghi nhận hơn 15.000 đơn đặt cọc trước trên toàn cầu.

So sánh VF 8 và Lux SA2.0 về thông số kỹ thuật

So sánh VinFast VF 8 và Lux SA2.0 cho thấy cả 2 mẫu xe đều có thiết kế gần tương đương nhau với chiều dài cơ sở trên 2.900mm.

Với kích thước này, VinFast hướng đến việc mở rộng không gian nội thất, đảm bảo trọng lượng xe cân bằng, góp phần duy trì sự ổn định cho xe khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm 180mm - 195mm (tương ứng với VF 8 và Lux SA2.0) cho phép xe vận hành ở đa dạng địa hình. Đây là thiết kế lý tưởng đáp ứng điều kiện di chuyển ở Việt Nam, đặc biệt là thời điểm mùa mưa, đường ngập nước.

Lux SA2.0 bản Cao cấp và VinFast VF 8 Eco và Plus đều sử dụng hệ dẫn động AWD/2 cầu toàn thời gian. Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn của VinFast Lux SA2.0 trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD.

So sánh VF 8 và Lux SA2.0 về thiết kế ngoại thất

Dù là VinFast Lux SA2.0 hay mẫu xe mới VF 8, VinFast đều tập trung tạo điểm nhấn ở hệ thống chiếu sáng ở đầu và đuôi xe. Dải đèn full LED được thiết kế thanh mảnh theo logo VinFast giúp 2 mẫu SUV hạng sang nổi bật dù ở bất cứ đâu.

vinfast-lux-sa-20

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe đều được chấm phá những đường gân dập nổi ở đầu và thân xe tạo nên sự mềm mại, cá tính thu hút mọi ánh nhìn.

Về màu sắc, cả VinFast VF 8 và VinFast Lux SA2.0 đều cung cấp 6 tuỳ chọn màu thời thượng như:

Brahminy White (trắng)

Desat Silver (bạc)

Mystique Red (đỏ)

Neptune Grey (xám)

Luxury Blue (xanh lam)

Jet Black (đen)

So sánh VinFast VF 8 và Lux A2.0 về nội thất

Cả 2 mẫu xe đều có nội thất rộng rãi, tối ưu không gian ghế ngồi cho hành khách trên xe. Nếu VF 8 có 5 ghế ngồi thì Lux SA2.0 có thiết kế 7 chỗ, có thể gập hàng ghế thứ 3 để tăng diện tích cho khoang hành lý.

lux-sa

Với VF 8, ghế lái và ghế phụ được trang bị thêm hệ thống sưởi (bản Eco) và bổ sung thêm tính năng nhớ vị trí và thông gió (bản Plus) để tạo sự thoải mái cho người dùng trên suốt hành trình.

vf8

So với VinFast Lux SA2.0, VinFast VF 8 có sự khác biệt ở khu vực taplo. Ở mẫu xe điện, đồng hồ thông tin đã được thay thế bằng màn hình HUD hiển thị trên kính lái; màn hình giải trí trung tâm cũng đã được tối ưu các nút bấm vật lý, thay vào đó, người dùng xe điều chỉnh bằng cảm ứng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

So sánh VF 8 và Lux SA2.0 về tính năng an toàn

Về tính năng an toàn, cả 2 mẫu xe điện và xe xăng của VinFast đều được thiết kế đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế để mang đến sự an tâm cho người dùng.

VinFast Lux SA2.0 đã đạt chứng nhận 5* ASEAN NCAP (Đông Nam Á) khi trang bị hệ thống 6 túi khí trên cả 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp cùng 6 tính năng hỗ trợ lái an toàn như:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

Hệ thống phanh khẩn cấp BA

Hệ thống cân bằng điện tử ESC

Hệ thống chống lật ROM

Trong khi đó, VinFast VF 8 sử dụng hệ thống giám sát áp suất lốp dTMPS và 11 túi khí bố trí đều ở các vị trí trong cabin như:

Túi khí trước lái và hành khách phía trước

Túi khí rèm

Túi khí bên hông hàng ghế trước - sau

Túi khí bảo vệ chân hàng ghế trước

Túi khí trung tâm hàng ghế trước

Ngoài ra, VinFast VF 8 cũng sẽ được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn của dòng xe hiện đại cùng nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Dự kiến, xe sẽ có thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất từ các chương trình đánh giá quốc tế như ASEAN NCAP, EURO NCAP và NHTSA.

So sánh VF 8 và Lux SA2.0 về công nghệ lái, tính năng thông minh

Hệ thống trợ lái ADAS ưu việt

ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) là một hệ thống điện tử hỗ trợ người điều khiển phương tiện lái xe an toàn và thuận tiện hơn. So sánh VinFast VF 8 và Lux SA2.0 cho thấy cả 2 mẫu xe đều được trang bị các công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến này. Cụ thể:

Với VinFast Lux SA2.0:

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)

Hỗ trợ xuống dốc (HDC)

Với VinFast VF 8, xe đã được trang bị thêm các tính năng tự hành, cho phép xe tự động điều khiển các tình huống giao thông nhanh chóng, chính xác dưới sự giám sát của chủ xe. Một số tính năng bao gồm:

Triệu tập xe thông minh

Trợ lái trên đường cao tốc

Hỗ trợ di chuyển khi đường đang ùn tắc

Tự động chuyển làn an toàn

Hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe)

Tự đỗ (người lái giám sát ngoài xe)

Tiện ích thông minh trên ô tô

Về tiện ích thông minh trên ô tô, VinFast Lux SA2.0 được trang bị tính năng Apple Carplay và Android Auto, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như: Chỉ đường, thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn hoặc giải trí,... được tích hợp ngay trên màn hình trung tâm của xe VinFast.

vf8-1

Với xe điện VinFast VF 8, xe được hỗ trợ bởi công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo (AI), hiệu ứng đám mây (IoT), thư viện dữ liệu khổng lồ (Big data),... để mang đến không gian tiện ích Smart Service thú vị cho người dùng như:

Trợ lý ảo giao tiếp bằng giọng nói

Trò chơi điện tử

Điều khiển xe từ xa qua VinFast app trên smartphone

Điều khiển chức năng trên xe qua giọng nói

Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ

Điều hướng - dẫn đường

Hỗ trợ lái xe liên quan đến pin và sạc

Mua sắm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Thông báo ưu đãi, sự kiện mới

Tiện ích văn phòng: Nhận và gửi tin nhắn qua giọng nói

Tiện ích gia đình: Nghe nhạc, radio, podcast,...

Cập nhật phần mềm từ xa (thông qua phần mềm miễn phí FOTA hoặc phần mềm thu phí SOTA)

Gọi cứu hộ/ cấp cứu tự động trong trường hợp khẩn cấp

Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép

Chẩn đoán lỗi trên xe tự động

Theo dõi và hiển thị thông tin tình trạng xe (mức pin còn lại, mức nước làm mát,...)

Kết luận

Hiện nay, nhiều khách hàng còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại xe nào. Trên thực tế, so sánh VinFast VF 8 và Lux SA2.0 cho thấy cả 2 mẫu xe đều có điểm tương đồng về thiết kế hiện đại, năng động.

Bên cạnh đó, 2 mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển trên mọi địa hình, đặc biệt là những cung đường dài và off-road.

Nếu khách hàng ưa thích phân khúc E và xe động cơ xăng truyền thống có thể lựa chọn VinFast Lux SA2.0. Đối với khách hàng yêu thích phân khúc D, quan tâm đến động cơ, công nghệ mới, ô tô điện VinFast VF 8 sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Lộ ảnh VinFast VF 8 đang hoạt động tại châu Âu

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast VF 8 VinFast Lux SA2.0 So sánh VF 8 và Lux SA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT