Quảng cáo

Ô tô điện độc đáo của Nissan trình làng, đe nẹt Toyota Corolla Cross

Thứ sáu, 11/03/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV cỡ B vừa ra mắt của Nissan vừa trình làng đã ‘gây sốt’ khi chiếc xe sử dụng động cơ xăng làm máy phát điện.

Nissan Qashqai phiên bản e-Power vừa chính thức được công bố thông số kỹ thuật với nhiều chi tiết độc đáo và ấn tượng về mặt động cơ và vận hành.

Nissan-Qashqai-e-Power-1

Không giống như các mẫu xe hybrid khác, động cơ xăng trên Nissan Qashqai e-Power không trực tiếp dẫn động các bánh xe. Thay vào đó, các bánh xe được dẫn động bằng động cơ điện, lấy năng lượng từ pin được sạc bởi động cơ xăng.

Nissan-Qashqai-e-Power

Nissan Qashqai e-Power kết hợp động cơ xăng 1.5 lít 3 xi-lanh tăng áp công suất 156 mã lực với mô-tơ điện sản sinh 188 mã lực, một bộ biến tần và pin. Hệ thống hybrid này có khả năng tự sạc nhưng mang lại trải nghiệm như xe điện.

Trong một chu trình kết hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của Qashqai E-Power là 5,3l/100km và lượng khí thải CO2 là 119g/km theo số liệu sơ bộ.

Nissan-Qashqai-e-Power-3

Ngoài khác biệt về động cơ, Qashqai e-Power không có gì khác biệt về thiết kế so với phiên bản thường.

Nội thất Nissan Qashqai e-Power sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao kích thước 12,3 inch tương tự các mẫu xe hạng sang.

Nissan-Qashqai-e-Power-5

Bảng đồng hồ có thể thay đổi chế độ hiển thị cũng như bổ sung thông tin điều hướng và giải trí để người lái không bị mất tập trung. Ngoài ra, xe còn có màn hình HUD kích thước lớn nhất phân khúc - 10,8 inch.

Hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Nissan connect, Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống phát Wi-Fi trong xe có thể phục vụ 7 thiết bị cùng lúc.

Nissan-Qashqai-e-Power-4

Nissan Qashqai e-Power dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào cuối mùa hè năm 2022. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Ra mắt SUV điện đẹp long lanh: chạy 630 km/lần sạc, đe nẹt VinFast VF 8

VinFast VF 8 bất ngờ lăn bánh trên đất Mỹ: nhiều chi tiết nổi bật

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô điện SUV cỡ B Nissan Qashqai e-Power
Xem thêm
TIN NỔI BẬT