Quảng cáo

Kia Sonet bất ngờ tăng giá bán, liệu có đủ sức cạnh tranh Toyota Raize?

Thứ năm, 09/12/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Kia Sonet bất ngờ được điều chỉnh giá niêm yết với mức tăng nhẹ trong khi đối thủ Toyota Raize đang có sức cạnh tranh rất lớn.

Mới đây, các đại lý Kia bất ngờ thông báo giá niêm yết của Kia Sonet sẽ tăng 5 triệu đồng đối 3 phiên bản số tự động. Cụ thể, giá niêm yết mới của Kia Sonet được điều chỉnh như sau:

kia-sonet-1

Sonet Deluxe MT: 499 triệu đồng (giữ nguyên)

Sonet Deluxe: 544 triệu đồng (tăng 5 triệu)

Sonet Luxury: 584 triệu đồng (tăng 5 triệu)

Sonet Premium: 614 triệu đồng (tăng 5 triệu)

Như vậy có thể thấy Kia Sonet đang có giá bán cao hơn khá nhiều so với đối thủ Toyota Raize (527 triệu đồng). Nếu so về trang bị, Raize có thể cạnh tranh được với Sonet bản Luxury, tuy nhiên giá bán giữa 2 mẫu xe này lại chênh tới 57 triệu đồng.

kia-sonet-2

Đổi lại, thế mạnh của Kia Sonet chính là xe lắp ráp trong nước với nguồn cung dồi dào, được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ theo chính sách chung dành cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước.

Về phần mình, Toyota Raize lại có lượng hàng khá khan hiếm do là xe nhập khẩu từ Indonesia, khách hàng phải chờ tới vài tháng mới có thể được nhận xe và nhiều trường hợp còn bị đại lý bắt mua thêm phụ kiện.

toyota-raize

Tại Việt Nam, Kia Sonet được trang bị duy nhất bản động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.

Trong khi đó, Toyota Raize được trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút.

Xe có hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT) kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ lái Power giúp tăng hiệu suất cho động cơ.

Honda City 2022 hatchback chính thức ra mắt, giá từ 412 triệu đồng

Đối thủ của Mitsubishi Xpander giảm giá mạnh, "nung nóng" phân khúc MPV

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Sonet giá xe Kia Sonet Toyota Raize
Xem thêm
TIN NỔI BẬT