Quảng cáo

Khám phá mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời

Thứ sáu, 11/12/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Hãng Aptera Motors đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe điện sử dụng năng lượng mặt trời Aptera sEV. Đây là mẫu xe chạy điện đầu tiên trên thế giới không cần sạc.

Xe điện Aptera sEV có thiết kế mang phong cách tương lai, linh hoạt và tương đối nhỏ gọn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hứa hẹn chiếc xe vẫn đủ rộng rãi cho hai người lớn và tải được hàng hóa trong thùng xe; đáng tin cậy và an toàn trong trường hợp có va chạm.

Ảnh 5

Aptera được thiết kế để hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời, giúp chiếc xe có thể di chuyển hơn 17.000 km mỗi năm. Xe Aptera được làm từ vật liệu tổng hợp nhẹ, cứng hơn nhiều lần so với thép, cho phép hình dạng thân xe độc đáo, với hệ số cản (Cd) thấp chưa từng thấy - 0,13.

Ảnh 1

Chi tiết đáng chú ở chiếc sEV của Aptera này là hệ thống pin mặt trời được bố trí trên xe với diện tích chiếm hơn 3 mét vuông và chúng bao gồm 180 cell được thiết kế tích hợp hài hòa vào cấu trúc thân xe.

Ảnh 4

Trên xe được trang bị các động cơ điện làm mát bằng chất lỏng, cho phép chiếc Aptera có khả năng tăng tốc 0-60mph (0-96km/h) chỉ mất 3,5 giây và vận tốc tối đa đạt 110mph (177km/h). Hệ dẫn động 4 bánh và điều khiển mô-men xoắn vec-tơ cho phép chiếc xe có thể vận hành tiện nghi êm ái, ổn định và cả trong những điều kiện mặt đường suy giảm độ bám.

Ảnh 3

Aptera cho biết hệ thống này có thể cung cấp khả năng vận hành được khoảng 72km (45 dặm) mỗi ngày. Đây cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển xe hàng ngày chỉ bằng năng lượng mặt trời.

"Ô tô điên" lao vào showroom Mazda tại Phú Thọ, thiệt hại nặng

Giảm tới 10 triệu đồng, khách mua được Winner X với giá "hời"

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aptera sEV xe điện xe điện chạy năng lượng mặt trời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT