Quảng cáo

Khám phá mẫu ô tô có thể bay của hãng xe Trung Quốc

Thứ tư, 27/10/2021 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Một hãng ô tô tại Trung Quốc đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu xe có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Tại sự kiện 1024 Tech Day hàng năm, Xpeng đã bất ngờ vén màn một mẫu xe có thiết kế đậm tính tương lai, một thế hệ xe ô tô Xpeng mới vừa có thể chạy trên đường vừa có thể bay trên trời.

o-to-bay

Theo hãng xe Trung Quốc, mẫu xe điện bay sẽ có thiết kế nhẹ và rotor (phần quay của động cơ điện) có thể gập lại. Đặc điểm này cho phép xe chạy trên đường và có thể bay khi rotor được mở rộng. Chiếc xe sẽ có một số tính năng an toàn như có dù.

o-to-bay-2

Khi xe đang đậu, hai cánh cửa mở ra, cho phép các cánh quạt xoay vào đúng vị trí. Sau đó, các cánh quạt mở rộng, cho phép xe cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Xpeng cho biết, mẫu ô tô bay được trang bị 8 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt (turbofan), chiếc xe có thể chở hai hành khách ở độ cao từ 5 mét đến 25 mét. Dự kiến mẫu xe bay sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.

o-to-bay-1

Bên cạnh Xpeng, các nhà sản xuất ôtô khác như Toyota và Geely - chủ sở hữu Volvo - cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự, trong khi General Motors được cho là đang xem xét thị trường taxi bay.

Lộ diện đối thủ của VinFast VF e34: thiết kế siêu đẹp, giá rẻ bất ngờ

Giá rẻ bằng một nửa Kia Morning, mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki đang “gây sốt”

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô bay Xpeng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT