Quảng cáo

Algeria vô địch FIFA Arab Cup 2021

Thứ bảy, 18/12/2021 00:27 AM (GMT+7)
A A+

Algeria vừa đánh bại Tunisia để đăng quang chức vô địch FIFA Arab Cup 2021.

Algeria chỉ tiến vào vòng tứ kết với ngôi nhì bảng. Đường vào trận chung kết của Algeria có phần khó khăn hơn khi họ phải vượt qua Morocco ở loạt sút luân lưu trước khi đánh bại chủ nhà Qatar ở trận cầu có tới 17 phút bù giờ.

45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0. Thế trận căng thẳng là điều dễ dàng nhận thấy khi trọng tài chính đã phải rút ra tới 5 thẻ vàng.

Sang hiệp 2, mọi nỗ lực ghi bàn của Algeria và Tunisia đều không thành. Trận chung kết giữa Algeria vs Tunisia phải bước vào hiệp phụ.

Phút thứ 99, Amir Sayoud khai thông thế bế tắc khi tỏa sáng đúng lúc giúp Algeria vươn lên dẫn trước. Sau đó, Yacine Brahimi sút tung lưới Tunisia ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Trực tiếp Tunisia vs Algeria: Cơ hội làm nên lịch sử-96968
Trận chung kết diễn ra khá kịch tính (Ảnh: FIFA)

Như vậy, Algeria đã chính thức giành chức vô địch FIFA Arab Cup 2021. Các cầu thủ của Algeria đã không giấu được sự xúc động sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện trên sân.

Phát biểu ở lễ trao giải, Chủ tịch FIFA cho biết: "Đây chính là bằng chứng về những gì bóng đá đem lại: mang mọi người và các quốc gia lại với nhau, giúp những người hâm mộ gần nhau hơn.

Những người làm nhiệm vụ ở giải đấu đã nói với chúng tôi rằng hãy đặt sức khỏe lên hàng đầu và tôi khen ngợi họ vì sự cam kết và cống hiến không mệt mỏi trong những khoảng thời gian khó khăn này".

Đả bại đối thủ hạng 45 FIFA, Tunisia hiên ngang tiến vào trận chung kết Arab Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tunisia vs Algeria Tunisia Algeria Arab Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo