Quảng cáo

Đả bại đối thủ hạng 45 FIFA, Tunisia hiên ngang tiến vào trận chung kết Arab Cup

Thứ năm, 16/12/2021 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng trước Ai Cập bằng bàn thắng phản lưới nhà, Tunisia có lần thứ 2 vào chung kết Arab Cup sau 58 năm chờ đợi

Được đánh giá cao hơn Ai Cập, không có gì bất ngờ khi Tunisia là đội chủ động cầm bóng và chơi tấn công. Ngay trong hiệp 1, đội bóng số 3 châu Phi đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đáng tiếc những cú dứt điểm cuối cùng đều bị thủ môn Ai Cập hóa giải.

Về phía ĐT Ai Cập, họ chủ động nhường thế trận và chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên những đợt lên bóng hiếm hoi của các Pharaoh đều không tạo ra được sự bất ngờ. Hết hiệp 1, hai đội tạm rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cả Tunisia và Ai Cập đều có nhiều sự thay đổi người nhằm gia tăng khả năng tấn công. Tunisia tiếp tục là đội chơi lấn lướt và tung ra nhiều cú sút hơn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút khiến tỷ số trận đấu vẫn chưa thể mở.

Trực tiếp Tunisia vs Ai Cập: Tiến thẳng chung kết 96115
Tunisia là đội chơi lấn lướt trong suốt 90 phút trận đấu

Tưởng chừng như trận đấu sẽ cần phải bước vào các hiệp phụ thì bất ngờ lại xảy ra ở phút thi đấu cuối cùng. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, tiền vệ Amr El Soulia của Ai Cập lại lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà. Thời gian còn lại là quá ít để Ai Cập có thể nghĩ đến bàn gỡ hòa.

Đả bại Ai Cập với tỷ số tối thiểu, Tunisia đã có lần đầu tiên lọt vào chung kết Arab Cup sau 58 năm chờ đợi. Đối thủ của họ sẽ là một Algeria cũng đang thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu giải. 

Đội hình Tunisia vs Ai Cập

Tunisia: Mouez Hassen; Mohamed Drager, Yassine Meriah, Bilel Ifa, Ben Hamida Mohamed; Ghaylen Chaaleli, Hannibal Mejbri, Ferjani Sassi; Naim Sliti, Seifeddine Jaziri, Youssef Msakni.

Ai Cập: Mohamed El Shenawy; Omar Kamal, Ahmed Yassin, Mahmoud Hamdi, Ahmed Fatouh; Amr El Solia, Hamdi Fathi; Mostafa Fathi, Hussein Faisal, Zizo; Marwan Hamdi.

Xác định đội đầu tiên ở bảng Việt Nam có 95% giành vé dự bán kết AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Tunisia vs Ai Cập Arab Cup Tunisia Ai Cập
Xem thêm
TIN NỔI BẬT