Quảng cáo

Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021: Cuộc đấu của Quang Hải - Hoàng Đức

Thứ tư, 16/02/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Theo kế hoạch, Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 16/2 tại TP.HCM. Trong đó, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức là cái tên sáng giá nhất cho hạng mục Quả bóng Vàng nam Việt Nam.​

Mùa giải năm 2021, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã không thể diễn ra trọn vẹn. Vì thế, màn trình diễn trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup và Vòng loại World Cup được coi như là "thước đo" để đánh giá các ứng viên.

Quả bóng Vàng nam Việt Nam: Cuộc đấu của Quang Hải - Hoàng Đức 111718

Hoàng Đức - ngôi sao mới của bóng đá ĐNÁ

Với Hoàng Đức, năm 2021 có thể xem là năm thi đấu thành công nhất từ khi cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp. Chân sút quê Hải Dương để lại dấu ấn ngay từ các trận vòng bảng AFF Cup 2021. Nguyễn Hoàng Đức luôn chủ động pressing để cướp bóng, tạo cơ hội phản công cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức chính là cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2021 do ESPN lựa chọn. Tại giải đấu trên đất Singapore, tiền vệ này đều được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trọn 6 trận đấu. Hoàng Đức đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn.

Quả bóng Vàng nam Việt Nam: Cuộc đấu của Quang Hải - Hoàng Đức 111712
Hoàng Đức chơi xuất sắc tại tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Tại sân chơi Vòng loại World Cup 2022, Nguyễn Hoàng Đức chính là phát hiện mới của HLV Park Hang Seo. Từ chỗ là phương án dự bị thay cho sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng, Hoàng Đức đã dần trở thành lựa chọn không thể thay thế ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Với tài năng của mình, cầu thủ sinh năm 1999 đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng nước ngoài. Đặc biệt là lời mời gọi đầy sức hấp dẫn của BG Pathum United hay Daejeon Hana Citizen. Tuy nhiên, trước mắt, Nguyễn Hoàng Đức vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Viettel FC.

Quang Hải - đẳng cấp không thể thay thế

Nhắc tới những nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam hay CLB Hà Nội thì không thể thiếu vắng cái tên Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ người Đông Anh đã chứng minh được đẳng cấp của bản thân qua hàng loạt trận đấu ở các giải lớn nhỏ.

Tại sân chơi AFF Cup 2021, Nguyễn Quang Hải đã có cho mình 2 bàn thắng, 2 kiến tạo và 13 đường chuyền tạo cơ hội. 2 pha lập công của Quang Hải nằm ở trận đấu trước Malaysia và Campuchia.

Mỗi khi Quang Hải có bóng thì khung thành đối phương sẽ rơi vào tình trạng báo động. Mặc dù ĐT Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup nhưng màn trình diễn của Quang Hải ở giải đấu này là rất đáng được khen ngợi.

Quả bóng Vàng nam Việt Nam: Cuộc đấu của Quang Hải - Hoàng Đức 111711
Quang Hải sở hữu đẳng cấp vượt trội

Ở trận gặp Thái Lan, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội 2 lần đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc, tạo ra rất nhiều cơ hội rõ ràng. Chính HLV trưởng ĐT Thái Lan - ông Mano Polking đã dành lời khen và khuyên Quang Hải nên xuất ngoại ở thời điểm đó.

Cầu thủ sinh năm 1997 gần như đá trọn vẹn suốt 90 phút tất cả các trận tại Vòng loại World Cup 2022. Duy nhất chỉ có trận gặp Ả Rập Xê Út, Quang Hải rời sân ở gần cuối hiệp 2. 

Hải "con" chính là chủ nhân danh hiệu QBV Việt Nam 2018, Quả bóng bạc năm 2019 và Quả bóng đồng 2017.

Ai xứng đáng cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021?

Nhìn vào những gì mà Quang Hải hay Hoàng Đức thể hiện trên sân cỏ, thật khó để đánh giá rằng ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021. Theo dự đoán của giới chuyên môn, nhiều khả năng, danh hiệu cao quý trên sẽ thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Ngoài ra, danh sách rút gọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 còn có các cầu thủ khác như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

NÓNG: Quang Hải không tham dự Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải hoàng đức đt việt nam qbv việt nam quả bóng vàng việt nam 2021 qbv vn 2021 aff cup 2021 vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT