Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Nga: Chờ đợi phép màu

Thứ tư, 22/09/2021 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Hành trình lịch sử tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của Việt Nam sẽ tiếp tục bằng cuộc chạm trán với tuyển Nga.

Sau khi cầm hòa ĐT CH Séc, ĐT futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng 1/8 của một kỳ World Cup. Đối thủ tới đây của HLV Phạm Minh Giang và học trò sẽ là đương kim Á quân - ĐT Nga.

Đội bóng xứ Bạch dương không gặp nhiều khó khăn để đứng nhất bảng B khi toàn thắng cả 3 trận, trong đó ở trận mở màn, đội bóng này đã đè bẹp Ai Cập với tỉ số 9-0.

5 năm trước, ĐT Nga đã tiến một mạch tới trận chung kết và chỉ để thua đội tuyển Argentina ở trận đấu cuối cùng. Thú vị thay, đội bóng mà họ đánh bại ở vòng 16 đội năm 2016 chính là ĐT futsal Việt Nam.

Nhận định Việt Nam vs Nga: Chờ đợi phép màu-77072
Những nỗ lực của futsal Việt Nam được FIFA và AFC ghi nhận (Ảnh: Getty)

Đội hình ĐT Nga không có quá nhiều thay đổi so với đội hình đã giành ngôi Á quân World Cup 2016. Những cầu thủ như Robinho, Eder Lima, Daniil Davydov là những cái tên quan trọng trong sơ đồ của HLV Sergey Skorovich.

Về phía ĐT Việt Nam, các cầu thủ đang đạt trạng thái tâm lý tốt sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng. Đội trưởng Trần Văn Vũ cũng sẽ trở lại sau khi hết án treo giò và đây là sự bổ sung chất lượng cho ĐTVN trước trận đánh lớn.

Nhận định Việt Nam vs Nga: Chờ đợi phép màu 77079
Đối thủ của ĐT Việt Nam là đương kim Á quân thế giới

Tuy vậy, HLV Phạm Minh Giang sẽ không thể có sự phục vụ của pivot Vũ Đức Tùng. Trước một đội bóng có thể hình tốt và khéo léo như ĐT Nga, thiếu vắng Đức Tùng sẽ mang đến ít nhiều những bất lợi.

Hiện đội tuyển Nga đang đứng hạng 4 thế giới, chỉ sau Tây Ban Nha, Brazil và Argentina. Văn Vũ, Đức Hòa, Minh Trí và cả HLV Minh Giang có lẽ chưa quên màn trình diễn của “Gấu Nga” cách đây 5 năm.

Có thể thấy, đội tuyển futsal Việt Nam sắp phải chạm trán một đối thủ quá mạnh, thậm chí không thua kém là bao nếu đặt cạnh đội tuyển Brazil.

Tuy vậy, Đức Hòa và đồng đội chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh tinh thần cũng như ý chí không bỏ cuộc giống như cách chúng ta hiên ngang giành vé vào vòng 1/8.

Đôi hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Ý (GK), Đức Hòa, Quốc Nam, Văn Vũ, Minh Trí

Nga: Zamtaradze (GK), Milovanov, Chishkala, Robinho, Afanasev 

Trực tiếp Việt Nam vs Nga: Oai hùng viết nên lịch sử?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhận định việt nam vs nga nhận định futsal việt nam futsal việt nam futsal world cup futsal nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo