Quảng cáo

Kình địch ĐTVN liên tiếp gặp bất lợi trước VL World Cup 2022

Thứ hai, 24/05/2021 06:39 AM (GMT+7)
A A+

ĐT UAE liên tục phải đón nhận những thông tin không vui về lực lượng trong bối cảnh Vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Mới đây, truyền thông UAE đồng loạt đưa tin, ĐTQG nước này sẽ không có được sự phục vụ của tài năng trẻ Ali Saleh cho các trận còn lại ở bảng G VL World Cup 2022 sắp tới.

Theo đó, Ali Saleh dính chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Cầu thủ sinh năm 2000 buộc phải rút khỏi ĐT UAE để nghỉ ngơi.

Đây là tổn thất không nhỏ đối với HLV Van Marwijk bởi Ali Saleh là quân bài chiến lược quan trọng của nhà cầm quân người Hà Lan.

Trong bối cảnh 2 gương mặt quen thuộc là Ahmed Khalil và Omar Abdulrahman không được triệu tập do chấn thương và sa sút phong độ thì sao trẻ Ali Saleh đang được đặt kỳ vọng rất lớn nơi hàng công bên cạnh Ali Mabkhou.

Trước đó, UAE cũng gặp phải một tình huống "trớ trêu" là các tuyển thủ thuộc biên chế Al Nasr và Shabab Al Ahli phải trở về CLB chủ quản đá lại trận chung kết Cup President vào ngày 23/5. Lý do được đưa ra là do những sự cố nghiêm trọng về VAR.

Kình địch ĐTVN liên tiếp gặp bất lợi trước VL World Cup 2022 47403
Ali Saleh (phải) thường xuyên được HLV Van Marwijk tin dùng

Như vậy, kế hoạch tập trung và chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại VL World Cup của HLV Van Marwijk sẽ bị xáo trộn.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở chiều khác thì đây được ví như là "món quà từ trên trời rơi xuống" cho ĐT Việt Nam. Khi đối thủ không có sự chuẩn bị đúng như dự kiến thì sẽ là lợi thế "vô tình" cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

UAE đang xếp thứ 4 ở bảng G, kém ngôi đầu bảng của ĐTVN tới 5 điểm, kém Malaysia và Thái Lan lần lượt 3 và 2 điểm. Chủ nhà của bảng G đang rất quyết tâm để giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Jordan ở trận giao hữu ngày 31/5 trước khi đối đầu với UAE (ngày 15/6).

'Quật ngã gã khổng lồ' châu Á, ĐT Việt Nam lần đầu đoạt vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT UAE ĐT Việt Nam vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT