Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Nhật Bản xem nhẹ Việt Nam, coi ĐT Trung Quốc là đối thủ đáng sợ

Thứ hai, 05/07/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Trong số các đại diện ở bảng B, ĐT Nhật Bản chính là đội có số lần dự World Cup nhiều nhất (6 lần). Thầy trò HLV Hajime Moriyasu hiện đang đứng số 1 châu Á. Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Nhật Bản liên tục thị uy sức mạnh với vị trí nhất bảng F (8 trận toàn thắng và ghi tới 46 bàn thắng vào lưới đối phương).

Vì thế, Minamino và các đồng đội được đánh giá là đại diện mạnh nhất nhì bảng B. Chia sẻ với báo giới, ông Kitazawa - cựu tuyển thủ Nhật Bản cho biết:

"Tôi ấn tượng với bảng B khi các đội bóng sở hữu lối chơi đa dạng. Các đối thủ chính của Nhật Bản là Australia, Saudi Arabia và Trung Quốc.

Tất nhiên tôi mong ĐT Nhật Bản sẽ giành trọn vẹn điểm số ở 2 trận sân khách trước Oman và Việt Nam.

truc-tiep-uae-vs-an-do-kinh-dich-cua-dt-viet-nam-xuat-tran1616988344
Cựu tuyển thủ Kitazawa hy vọng rằng ĐT Nhật Bản sẽ có chiến thắng trước ĐT Việt Nam

Australia đang trong giai đoạn chuyển giao, điều này khiến họ không dễ dàng đánh bại Nhật Bản như thời gian trước. Chính vì vậy đội tuyển xứ sở mặt trời mọc có thể chiến đấu với đội Úc một cách không sợ hãi.

Về phía Saudi Arabia, họ từng tham dự Asian Cup 2019 với một tập thể chặt chẽ và có tính kỷ luật cao. Tuy nhiên, điều thực sự đáng sợ là tuyển Trung Quốc. Trung Quốc sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch đáng gờm. Nếu chỉ có 1 vài cơ hội nhỏ, họ cũng sẽ biết tận dụng nó để định đoạt trận đấu".

Theo lịch thi đấu dự kiến của LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp Nhật Bản trên sân nhà vào ngày 11/11/2021. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 29/03/2022.

 Báo quốc tế chỉ ra cầu thủ hay nhất ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Nhật Bản ĐT Trung Quốc VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT