Streamer Nắng: 'Mình sẽ phải lòng một chàng trai tử tế'

08/03/2021 15:28 (GMT+7)

Nữ streamer "Nắng" mới đây đã có cuộc trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống và nghề nghiệp trước thềm showmatch 8/3 - Bóng Hồng Đại Chiến LMHT Tốc Chiến.

"Nắng" là một trong những streamer được rất nhiều người quý mến trong thời gian gần đây khi cô nàng luôn mang đến cho người hâm mộ những gì đơn giản mà mộc mạc nhất, khiến khán giả cảm thấy gần gũi mỗi khi xem Nắng livestream.

Mới đây, Nắng cũng đã có những chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống và nghề nghiệp trước thềm showmatch 8/3 - Bóng Hồng Đại Chiến.

Xin chào Nắng, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Chào các bạn, mình là Nắng. Tên thật của mình là Đàm Thanh Huyền, mình sinh ngày 18/01/1998, nhưng tuổi tâm hồn của mình thì mới 18 thôi, còn trẻ và vui lắm.

Nắng: 'Mình nghĩ mình sẽ phải lòng một chàng trai tử tế và thương mình đấy!' Ảnh 4

Nắng là một cái tên rất dễ thương, không biết biệt danh này xuất phát từ đâu?

Nắng là tên Facebook mình dùng khi học lớp 10, sau đó bạn bè đều gọi mình là Nắng suốt 3 năm cấp 3. Khi làm Streamer mình định tìm một cái nickname nghe thật ngầu, nhưng nghĩ mãi không được tên nào, bí quá nên mình lấy luôn tên Nắng. Mặc dù lúc đó thấy nó hơi sến, không hợp với gamer lắm. Chỉ đơn giản vậy thôi, giờ thì mình quen và yêu cái tên này rồi.

Cơ duyên nào khiến Nắng dẫn nắng đến công việc làm streamer như hiện tại?

Chị gái mình (Hằng Đàm) cũng là Streamer nên mọi người xung quanh đều gợi ý việc mình đi làm Streamer giống chị. Nhưng vì không chơi game từ nhỏ, tính lại nhát nên mình đã bỏ qua một vài cơ hội. Rồi rất lâu sau đó vào đúng khoảng thời gian mình cảm thấy nên dừng lại công việc của một Designer hiện tại, để tạm nghỉ ngơi hoặc tìm trải nghiệm mới cho tuổi trẻ. Đúng ngày mình xin nghỉ việc thì mình nhận được lời mời về làm Streamer. Vậy là sẵn có mong muốn trải nghiệm một công việc mới, mình đã đồng ý mà không suy nghĩ quá nhiều. Lúc đó mình cũng không nghĩ sẽ làm lâu tới giờ đâu.

Nắng đang là một trong những streamer rất được yêu mến hiện nay nhưng nếu nhớ lại những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề, bạn có phải gặp khó khăn nào không?

Vô cùng nhiều khó khăn luôn ạ. Vì lúc bắt đầu không phải mình chơi game dở, mà là mình còn không biết chơi game luôn. Mình học chơi game từ đầu, mà phải vừa chơi vừa tương tác với người xem, tâm lý lại dễ bị ảnh hưởng bởi lượt views tăng giảm thất thường và những comment tiêu cực.

Rồi mình phải học cách tự tin ngồi trước camera để nói chuyện, dùng những câu chuyện và cách nói của mình để thu hút người khác. Nhớ ngày đầu mình còn không dám nhìn vào camera luôn. Rồi học kĩ năng của một MC để quay bản tin, quay video cho công ty nữa,.. Nói chung là rất nhiều, vì bắt đầu một công việc đòi hỏi toàn những điều mình không có thật sự là một thử thách lớn ạ.

Vậy với tính chất công việc như hiện tại, Nắng đã bao giờ nghĩ đến chuyện tình cảm chưa?

Nghĩ thì có nghĩ mà chưa thực hiện thôi ạ. Một phần vì tính chất công việc, một phần vì mình ham làm, không có thời gian cho chuyện yêu đương, phần nữa là mình đang cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái với cuộc sống hiện tại và tình cảm của các bạn Viewers. Nên hiện tại tình yêu không quá quan trọng với mình ạ.

Nắng có thể cho độc giả biết mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là như thế nào không?

Mình nghĩ mình sẽ phải lòng một chàng trai tử tế và thương mình đấy!

Là một streamer, Nắng sẽ phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe. Vì vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sau này sẽ làm một công việc khác hay chưa?

Mình thì nghĩ công việc nào cũng cần đánh đổi điều gì đó thôi. Tất nhiên mình có nghĩ đến sẽ làm gì tiếp sau này, nhưng chưa xác định chắc chắn sẽ là gì. Vì “tre già măng mọc” mà, sau này sẽ có nhiều bạn trẻ giỏi hơn mình, tài năng hơn mình. Nhưng streaming đưa cái tên “Nắng” đến với mọi người thì mình không dễ gì dừng lại đâu ạ, chừng nào còn được ủng hộ thì mình sẽ còn cống hiến

Nắng có thần tượng ai trong giới streamer hay game thủ không?

Người mình thần tượng chắc ai quan tâm đến stream cũng biết, đó là anh Độ Mixi. Mình cảm nhận được sự sâu sắc, hiểu biết, tâm huyết với nghề của anh, ngoài ra lúc cần mang năng lượng tích cực cho mọi người, anh Độ vẫn dư thừa hài hước. Bạn có cảm nhận được cho dù anh ấy đã đạt đến sự nổi tiếng mà nhiều người mơ ước, thì anh ấy vẫn tâm huyết với từng buổi stream không?

Nắng đánh giá thế nào về Tốc Chiến kể từ khi môn này được phát hành ở Việt Nam? Theo bạn thì đâu là điều thú vị nhất khi chơi Tốc Chiến.

Mình nghĩ Tốc Chiến sẽ là một game được yêu thích lắm. Một sự kết hợp giữa sự hấp dẫn của Liên Minh Huyền Thoại và sự tiện lợi của điện thoại di động, chúng mình có thể chơi những trận game hấp dẫn ở bất cứ đâu, với khoảng thời gian chỉ bằng 1/3 trận game thông thường. Ở thời đại smartphone phổ biến như này, bạn bè ai cũng có thể chơi game cùng, mình nghĩ là quá tuyệt vời rồi!

Sắp tới sẽ là showmatch 8/3 – Bóng Hồng Đại Chiến, nhìn vào lực lượng của đội “Đẹp” nắng có thấy e ngại đối thủ hay đánh giá cao cá nhân nào của team bạn không?

Thật ra tâm lý của mình là tham gia giao lưu, với tự lượng được sức mình nên mình e ngại cả team bạn luôn (haha).Mọi người tập luyện và cổ vũ tinh thần nhau là chính. Còn chiến thắng thì ai cũng mong, nhưng nếu không được thì cũng không sao, được tham gia một Showmatch thú vị như vậy bọn mình thấy rất vui rồi ạ. 

Cảm ơn Nắng về cuộc trò chuyện!.

 

Ekko Lê
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 08.03.2021