NEC Show 02: Extreme - eSports và Kinh tế: Thay đổi, đón đầu và bứt phá

Thứ bảy, 16/01/2021 11:29 AM (GMT+7)
A A+

NEC - CLB Thể Thao Điện Tử Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân mới đây đã tổ chức vô cùng thành công Extreme - Esports và Kinh tế với sự tham gia của rất nhiều cái tên lớn trong nền eSports Việt Nam.

Nằm trong chuỗi sự kiện NEC SHOW 02: EXTREME, ngày 14/01/2021 vừa qua tại Nhà văn hóa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, CLB Thể thao Điện tử Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - NEC đã tổ chức thành công buổi Talkshow với chủ đề là Thể thao điện tử và Kinh tế với sự tham gia của đông đảo các khách mời, các đơn vị trong và ngoài trường cùng với các bạn sinh viên.

Bomman và BapJ xuất hiện trong Talkshow
ThS. Nguyễn Phương Linh - Phó bí thư đoàn trường lên phát biểu về chương trình

Các diễn giả tham dự Talkshow đều là những cái tên dày dặn kinh nghiệm và hoạt động với nhiều vai trò trong lĩnh vực Thể thao Điện tử. Trong đó có:

- Anh Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Tổng Giám đốc VTC.

- Anh Nguyễn Đồng Phương - Co-Founder, CEO Gemstudio.

- Anh Nguyễn Trương Kiên - Co-Founder Gemstudio.

- Chị Mai Quỳnh Anh - Trưởng khối Thể thao Điện tử Công ty Cổ phần Box Sports.

Bốn vị diễn giả tới chia sẻ về eSports trong Talkshow

Đến với buổi Talkshow, các bạn sinh viên đã được nghe những chia sẻ thực tế và hữu ích về những cơ hội nghề nghiệp của eSports cũng như các hướng đi, tác động của eSports đối với nền kinh tế trong thời đại mới đến từ các diễn giả. 

Nói về sự thay đổi của eSports trong những năm nay anh Nguyễn Trương Kiên chia sẻ: “Thể thao điện tử có được thành công phụ thuộc vào công nghệ. Việt Nam đang có hệ sinh thái eSports ngày một phát triển khi đón đầu và sản sinh ra lợi nhuận”

Anh Nguyễn Xuân Cường cũng chia sẻ góc nhìn về thể thao điện tử và những hướng đi cần thiết để eSports ngày càng phát triển: “Muốn xây dựng thể thao điện tử chúng ta phải đi cùng nhau để phát triển ngày càng vững mạnh. Phát triển eSports không có nghĩa là chơi game mà là xây dựng và tổ chức một nền kinh tế mới. Thể thao điện tử sẽ đi cùng với các bộ môn thể thao khác để cùng nhau phát triển, cùng vận hành và cùng củng cố chất lượng để vươn lên số 1 Đông Nam Á và vươn ra thế giới, vươn lên top 10,  thậm chí là top 5 với ngành công nghiệp mới này”

“Muốn xây dựng thể thao điện tử chúng ta phải đi cùng nhau để phát triển ngày càng vững mạnh” - Anh Nguyễn Xuân Cường chia sẻ tại Talkshow

Thêm vào đó, khán giả được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả, khách mời và được giải đáp thắc mắc của bản thân về những cơ hội, thách thức khi gắn eSports với giới trẻ, eSports với Kinh tế, nghề nghiệp. Sau những lời chia sẻ từ các vị diễn giả, để khuấy động không khí của buổi Talkshow, BTC chương trình đã giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức về eSports bằng minigame Kahoot. Đặc biệt, còn có phần chơi bốc thăm trúng thưởng đem lại cho các bạn sinh viên những phần quà rất giá trị đến từ các Nhà tài trợ của chương trình.

Khán giả tham gia chơi minigame và nhận quà từ Nhà tài trợ

Đến với buổi Talkshow còn có sự góp mặt của các khách mời là những KOLs, streamer, caster hot trong làng game Việt như Caster/Streamer Mai Bomman Nam Hải, “Sứ Giả Sự Thật” Nguyễn Hoàng Bách.

eSports đã, đang và sẽ là mảnh đất màu mỡ, là nơi gắn đam mê với nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ ở thế hệ mới. ''Talkshow Extreme - Thay đổi, đón đầu, bứt phá'' đã góp phần thay đổi góc nhìn của xã hội về eSports như một lĩnh vực chính thống, đáng quan tâm, về những người mở đường cho một nền công nghiệp eSports lớn mạnh hơn nữa.

Vào ngày 17/1/2021, Hội trại trải nghiệm Orientation Day - chương trình thứ 2 trong chuỗi sự kiện của NEC SHOW 02 sẽ được tổ chức tại tòa nhà thế kỷ NEU hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị với tất cả người tham gia. Đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ có niềm đam mê với eSports được trải nghiệm trực tiếp các ngành nghề trong lĩnh vực này như Streamer, Caster,... cùng với đó là vô số các thể loại, tựa game khác

Mọi thông tin về sự kiện sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác nhất trên fanpage CLB Thể thao Điện tử Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - NEC.

 

Author Thethao247.vn Cao Bá / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NEC NEC Show CLB NEC eSports và Kinh tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT