Tựa game CS:GO bất ngờ được đưa vào đề thi toán tại Việt Nam

Thứ tư, 24/02/2021 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh về đề thi toán có sự xuất hiện của CS:GO đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt và thu hút sự quan tâm lớn đến từ cộng đồng mạng và những fan của tựa game này.

Những ngày vừa qua, trên Reddit đang lan truyền một chủ đề liên quan đến CS:GO được rất nhiều người quan tâm. Người dùng có nickname “workerq1” đã đăng tải một bức ảnh với tiêu đề "A CS:GO math question appear in a practice math test in Vietnam" (tạm dịch: Một câu hỏi toán CS:GO xuất hiện trong một bài kiểm tra toán tại Việt Nam).

Chi tiết câu hỏi xuất hiện trong đề thi như sau:

“Trong game CS:GO, bạn Vũ sử dụng súng Desert Eagle với một băng 7 viên đạn. Trình độ của Vũ có 50% khả năng bắn trúng kẻ địch. Những viên đạn trúng đích có 20% khả năng trúng vào kẻ địch (những viên headshot). Viên đạn headshot sẽ lập tức hạ gục đối thủ, nếu không Vũ cần 3 viên đạn trúng đích. Tính xác suất để Vũ hạ gục đối thủ chỉ với 1 băng đạn”

A. 76,625%

B. 87,25%

C. 85,125%

D. 78,5%”

Bài đăng này nhanh chóng nhận được vô số bình luận đến từ các game thủ. Rất nhiều người tỏ ra thích thú khi tựa game yêu thích của mình được đưa vào một bài kiểm tra, một số khác thi tranh luận về kết quả của câu hỏi này. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là một trò đùa của game thủ nào đó. 

Và nếu như đề thi này thực sự tồn tại thì người làm ra nó chắc chắn phải là một fan của tựa game CS:GO khi có thể lồng ghép những dữ kiện đặc trưng của game vào với toán học.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO Redddit CS:GO Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT