Tính năng 'Chọn Vị Trí' của Tốc Chiến khác gì so với LMHT PC?

Thứ ba, 30/03/2021 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những tính năng được game thủ Tốc Chiến mong đợi nhất đó là "Chọn Vị Trí" đã ra mắt. Cùng tìm hiểu xem liệu tính năng này có gì khác biệt so với phiên bản PC.

VỊ TRÍ ƯU TIÊN LÀ GÌ?

Riot rất thấu hiểu nỗi niềm của các bạn: việc để ai đi đường nào và ai chơi tướng nào trong giai đoạn chọn tướng quả thực rất đau đầu. Hiện tại với hạn chế của công cụ giao tiếp, bạn hoàn toàn phải tự mình xử lý chuyện đó trong một khoảng thời gian ngắn. Đúng là rắc rối. Để giải quyết vấn đề này, Riot muốn cải thiện việc chọn vị trí của người chơi trong giai đoạn chọn tướng để bạn có thêm sự lựa chọn.

Trước khi vào trận, hãy chọn vị trí ưu tiên (đường đơn, rừng, đường giữa, đường đôi, hỗ trợ) theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất. Từ đó, hệ thống ghép trận sẽ ưu tiên một trong những vị trí ưu tiên cao nhất bạn đã chọn. Do tính chất ghép trận công bằng, độ phổ biến của vị trí và số người tham gia hàng chờ, có thể bạn sẽ được chỉ định những vị trí khác. Tuy nhiên bạn vẫn sẽ dễ dàng kiểm soát vị trí của mình hơn dù không nhận được vị trí ưu tiên cao nhất.

Chúng tôi muốn tạo ra hệ thống vị trí ưu tiên để giúp bạn có nhiều lựa chọn nhất có thể:

Bạn muốn chúng tôi biết vị trí ưa thích của bạn? Chúng tôi sẽ giúp bạn!

Bạn muốn ưu tiên cả 5 vị trí? Được luôn!

Bạn muốn thiết lập sẵn để chỉ cần vào chơi thôi? Thoải mái đi!

Sau cùng thì, bất luận lựa chọn của bạn thế nào, Riot cũng sẽ cố gắng thường xuyên ưu tiên vị trí bạn mong muốn nhất.

CÒN GÌ MỚI NỮA?

Tính năng này vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm, vì vậy sẽ có một hàng chờ riêng mang tên Thử Nghiệm Vị Trí Ưu Tiên, được xếp theo thứ hạng hiện tại của bạn. Hàng chờ thử nghiệm không ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn trong hàng chờ xếp hạng thông thường và thứ hạng thật của bạn vẫn sẽ được giữ nguyên sau khi thử nghiệm kết thúc.

Riot sẽ trao tặng Tinh Hoa Lam cho người chơi hoàn thành ít nhất 1 trận Thử Nghiệm Vị Trí Ưu Tiên mỗi ngày để đền đáp cho nỗ lực của bạn.

Thời gian ghép trận hàng chờ này sẽ lâu hơn thông thường vì không phải ai cũng muốn chơi hàng chờ thử nghiệm.

Khi tổ đội của bạn tham gia hàng chờ Thử Nghiệm Vị Trí Ưu Tiên, bạn sẽ thấy một biểu tượng mới ở vị trí biểu tượng người chơi trong sảnh chờ. Hãy nhấp vào biểu tượng này để chọn vị trí ưu tiên (không bắt buộc). Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để ghép trận cho bạn!

Nếu bạn chưa chắc chắn về vị trí ưu tiên của mình, hãy tham khảo những tướng tương ứng với từng vị trí mà bạn đã chơi trước đó để đưa ra lựa chọn. Hãy chọn vị trí phù hợp với vị tướng yêu thích của mình!

Khi hoàn tất ghép trận, mỗi người sẽ được chỉ định 1 vị trí. Bạn có thể thấy vị trí của mình tại vòng tròn bên dưới biểu tượng trong phần chọn tướng. Để thuận tiện hơn, bạn có thể phân loại danh sách tướng thông qua vị trí và xem những vị tướng nổi bật cho vị trí chỉ định của bạn.

CÓ KHÁC GÌ VỚI LMHT PC KHÔNG?

Khác biệt lớn nhất là trong Tốc Chiến, bạn có thể chọn thứ tự ưu tiên cho mọi vị trí. Dù vẫn có khả năng bạn không được chỉ định vị trí ít ưu tiên cao nhất, chúng tôi vẫn muốn bạn được chơi 2 vị trí ưu tiên hàng đầu trong phần lớn các trận đấu. Nếu bạn không được chơi 2 vị trí đó, chúng tôi sẽ dựa vào thứ tự ưu tiên để phân cho bạn vị trí ưu tiên thứ 3 và 4. Chúng tôi mong việc này sẽ giúp các trận đấu trở nên thú vị hơn khi bạn được chơi theo cách mình muốn!

Ngoài ra, do việc lựa chọn 5 vị trí ưu tiên có phần phức tạp hơn lựa chọn 2 vị trí, chúng tôi sẽ lưu lại thứ tự đó của bạn cho các trận sau. Nên bạn chỉ cần thiết lập đúng 1 lần mà thôi. Hoặc, bạn có thể thay đổi thứ tự trong mỗi trận đấu.

VẬY CÒN "ĐƯỜNG TRÊN" VÀ "ĐƯỜNG DƯỚI" THÌ SAO?

Do bản đồ trong Tốc Chiến đã được chỉnh sửa, Riot không gọi 2 đường đó là "Đường Trên" và "Đường Dưới" vì không còn phù hợp nữa. Tương tự với biểu tượng "Đường Trên" và "Đường Dưới" cũng sẽ không còn gọi như vậy.

  • Đường Đơn:
    • Riot đã mượn hình ảnh chiếc rìu để liên tưởng đến yếu tố "solo", cũng như những vị tướng "trâu bò" thường đi đường này. Ngoài ra, Riot cũng sử dụng một số yếu tố hình ảnh khác tương tự như biểu tượng Baron để mang đến những đặc trưng riêng của quái thú màu tím khổng lồ này.
  • Rừng:
    • Biểu tượng đi rừng truyền thống vẫn rất tuyệt và dễ nhận biết. Hãy coi chừng bụi cỏ nhé!
  • Đường Giữa:
    • Biểu tượng đường giữa là biểu tượng được kết hợp từ 3 phần và tập trung làm nổi bật phần giữa—so với 2 đường cạnh bên. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào nhịp độ và tính linh hoạt nhằm ám chỉ lối chơi đúng chuẩn người đi đường giữa: những pha xử lý chớp nhoáng, đảo đường và gank các đường khác.
  • Đường Đôi:
    • Biểu tượng đường đôi mới cũng được thiết kế theo hướng chia thành các phần nhỏ. Biểu tượng được tạo nên từ 2 khẩu súng ngắn nằm thẳng đứng giống với loại vũ khí thường thấy ở đường đôi. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy những dấu hiệu của biểu tượng Rồng.
  • Hỗ Trợ:
    • Biểu tượng hỗ trợ truyền thống: cứng cáp, đáng tin cậy, kiên định. Một người chơi hỗ trợ tốt sẽ biết cách kết nối cả đội. Luôn kiên định!

Riot chỉ mới phát triển tính năng này, vì vậy sẽ còn có nhiều thứ cần phải giải quyết. Riot sẽ nhanh chóng hoàn thiện Thử Nghiệm Vị Trí Ưu Tiên dựa trên dữ liệu thu thập được cũng như qua phản hồi của bạn.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tốc Chiến LMHT Tốc Chiến Tính năng chọn vị trí Riot Games Riot LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT