TES vs FNC: Cơ hội nào cho đại diện đến từ Châu Âu?

Thứ tư, 14/10/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Với sức mạnh hiện tại, rất có thể Top Esports sẽ dễ dàng hạ gục Fnatic tại vòng tứ kết CKTG 2020 sẽ diễn ra vào ngày mai 15/10.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Top Esports đến với sân chơi danh giá nhất của LMHT, thế nhưng họ vẫn chứng tỏ mình là ứng cử viên cho chức vô địch khi bước vào vòng tứ kết CKTG 2020 với vị trí nhất bảng sau khi đánh bại hạt giống số hai của Hàn Quốc là DRX ở cả lượt đi và lượt về.

Đáng chú ý đó là việc TES đã áp dụng lối chơi kiểm soát vốn là thương hiệu của LCK và chiến thắng một đội tuyển đến từ khu vực này.Hơn nữa, bể tướng của các tuyển thủ TES vô cùng rộng giúp cho họ rất khó bị "out ban/pick".  Điều này khiến cho TES trở nên vô cùng đáng sợ và khó lường tại CKTG 2020 bởi khả năng thích ứng nhanh với nhiều chiến thuật.

TES đang có phong độ rất cao tại CKTG 2020

Về phía Fnatic, CKTG là đấu trường mà đại diện đến từ Châu Âu đã quá quen thuộc. Thành tích tốt nhất FNC đạt được kể từ khi các đội tuyển Châu Á tham gia vào giải đấu danh giá nhất của LMHT là ngôi vị á quân của CKTG 2018.

Bất lợi đầu tiên và cũng là lớn nhất ngăn cản Fnatic đến với chiến thắng đó là sự chênh lệch về mặt kỹ năng, bởi Top Esports sở hữu dàn tuyển thủ có trình độ cao trải đều ở tất cả các đường.

Ngoài ra, trong khuôn khổ giải vô địch LMHT Châu Âu (LEC), Fnatic đã quen với việc đánh những trận BO1 và điều này vô hình trung tạo ra sự bất lợi cho họ trong những trận đấu dài hơi như BO5.

Cơ hội đi tiếp cho FNC tại CKTG 2020 là vô cùng mong manh

Bên cạnh đó, theo thống kê thì Fnatic chưa bao giờ chiến thắng một đội tuyển đến từ LPL trong những vòng đấu loại trực tiếp tại CKTG. Cán cân sức mạnh dường như nghiêng hoàn về phía Top Esports ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, những đội tuyển đến từ Châu Âu luôn có khả năng gây đột biến rất cao. Nếu như Fnatic thi đấu cố gắng, tạo ra đột biến trong chiến thuật cũng như tận dụng sai lầm của đối thủ thì họ hoàn toàn có thể hóa giải “lời nguyền” không thắng được các đội tuyển Trung Quốc tại CKTG.

Dự đoán: Top Esports thắng 3-2

[CKTG 2020] Lịch thi đấu Chung kết thế giới LMHT 2020 mới nhất

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2020 Top Esports Fnatic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT