PUBG bị cấm tại Afghanistan

Thứ sáu, 18/12/2020 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan quản lý viễn thông Afghanistan (ATRA) đã quyết định cấm tạm thời PUBG sau khi có một cuộc đánh giá về tựa game này.

ATRA cho biết họ đã tổ chức các cuộc họp với các bộ khác nhau để bàn bạc về những vấn đề như tôn giáo, giáo dục, y tế công cộng, truyền thông và khoa học. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý viễn thông Afghanistan cũng đã nói chuyện với các nhà tâm lý học, phụ huynh, hiệu trưởng, các công ty viễn thông, các nhà hoạt động dân sự và các game thủ PUBG trước khi gửi báo cáo cho hội đồng quản lý.

Chủ tịch của ATRA, ông Omar Mansoor Ansari cho biết: "Chúng tôi quyết định cấm tạm thời PUBG sau khi xem xét những vấn đề về an ninh và xã hội. ATRA tiếp tục điều tra và tham vấn để đưa ra phán quyết cuối cùng".

Bên cạnh đó, ATRA cũng chia sẻ rằng họ muốn tạo ra một quy chuẩn để đánh giá những trò chơi. Tất cả những tựa game gây tác động tiêu cực đến trẻ em và thanh thiếu niên đều sẽ bị cấm và Afghanistan sẽ chỉ phát triển những trò chơi tuân thủ những quy định về văn hóa, xã hội cũng như những giá trị tôn giáo.

Với việc lệnh cấm này được thực thi thì cả PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite đều sẽ phải chịu chung số phận. Trước Afghanistan đã có rất nhiều quốc gia đưa PUBG vào danh sách cấm bao gồm Nepal, Iraq, Jordan, Pakistan và Ấn Độ.

Thậm chí Jordan và Iraq còn liệt tựa game này vào danh sách "những mối đe dọa tiềm ẩn cho an ninh quốc gia", trong khi đó Ấn Độ cáo buộc rằng trò chơi này đánh cắp dữ liệu của người dùng một cách trái phép tới các máy chủ bên ngoài Ấn Độ.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBG Mobile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT