ĐTCL: Những mẹo có thể bạn không biết giúp leo rank 'thần tốc'

Thứ hai, 21/12/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là những điều có thể bạn không biết trong ĐTCL mùa 4. Những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn leo rank cực tốt khi mà ĐTCL mùa 4 không còn nhiều thời gian.

ĐCTL là một trong những chế độ chơi được yêu thích nhất của LMHT với hệ thống xếp hạng riêng biệt. Tuy nhiên, có nhiều mẹo hay và kiến thức mà nhiều game thủ chưa hiểu rõ. Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay giúp bạn leo rank "thần tốc" trong ĐTCL mùa 4.

Đôi khi Galio vẫn sẽ nhận được hiệu ứng từ Chén Ân Huệ, Zeke, Solari, Hộ Pháp... khi xếp những tướng cầm trang bị đó ở ô trên cùng bên trái. Mặc dù Riot Games đã chỉnh sửa nhưng vẫn chưa triệt để nên nếu chơi 9 Cuồng Giáo mà có những trang bị như vậy thì nên xếp cho Galio được hưởng những hiệu ứng đó để gia tăng sức mạnh.

Galio luôn xuất hiện đầu vòng đấu ở vị trí ô trên cùng bên trái bàn cờ. Điều đặc biệt là Galio cũng tính là 1 đơn vị nên tướng địch sẽ có xu hướng tiến tới tấn công Galio dù chưa được triệu hồi ( ví dụ như Maokai trong hình).

Thế nên khi chơi Cuồng Giáo, bạn nên xếp cả team thật thấp ở góc dưới bên phải để tăng khả năng kéo giãn đội hình địch tốt hơn, đồng thời tướng chống chịu của bạn sẽ phải chịu sát thương muộn hơn vì tướng địch sẽ mất 1 khoảng thời gian tiến tới Galio nhưng không tấn công được do không thể chọn mục tiêu rồi mới quay lại đánh tướng của bạn.

Kalista sẽ "rút tăm" sớm hơn khi được trang bị Diệt Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lý (với hiệu ứng tăng sát thương), Thánh Kiếm (khi đang có hiệu ứng thánh thần). Trường hợp ngoại lệ là găng bảo thạch, Kalista sẽ vẫn có thể chí mạng khi rút tăm nhưng sẽ không rút sớm hơn, kể cả khi dùng combo Găng Bảo Thạch và Vô Cực Kiếm.

Nếu Zilean dùng kỹ năng lên tướng đồng minh đang không thể bị chọn làm mục tiêu như bị lốc thì sẽ bị mất chiêu luôn, mất năng lượng mà tướng đó không được hồi sinh (hay gặp khi Zilean có 3 đồ năng lượng và dùng kỹ năng sớm, buff vào mục tiêu thấp máu nhất đang bị lốc).

Khi bạn dùng 2 Sett trong đội hình, Sett thứ nhất đang "tập gym" bên ngoài và Sett thứ hai rơi vào tình trạng thấp máu cũng chạy ra thì Sett thứ nhất sẽ chạy vào sân giao tranh luôn chứ không đợi đầy máu hay tướng đồng minh chết hết. Như thế Sett nào chạy ra trước thường sẽ không thể lên đầy máu để gây sát thương chuẩn sau khi vào lại sân. Tương tự khi dùng 3 hay 4 Sett thì chỉ có một đơn vị được "tập gym".

Sett sẽ tập gym đến khi đầy máu hoặc đồng đội chết hết thì vào sân. Tuy nhiên, đồng đội chỉ tính tướng, những đơn vị được triệu hồi như Zz'rot hay Galio không tính nên Sett sẽ vào sân luôn dù chưa đầy máu.

Những tướng có kỹ năng tầm xa như Teemo, Nidalee, Jinx,... có thể bị hủy kỹ năng bởi Irelia.

Ví dụ: Ngọn lao từ kỹ năng của Nidalee đang bay nửa đường mà Nidalee bị Irelia giải giới thì ngọn lao sẽ biến mất luôn.

Kỹ năng của Lissandra ném mảnh băng về phía tướng địch có sát thương vật lý cao nhất chứ không phải tốc độ đánh cao nhất.

Kỹ năng của Twisted Fate khi kích hoạt pháp sư đôi khi sẽ không gây sát thương ở lần sử dụng thứ hai nếu trúng vào cùng một mục tiêu.

Khi trang bị Quyền Năng Khổng Lồ, đôi khi Nunu sẽ bị to quá nên quá tầm kỹ năng không sử dụng được, tương tự với Diana.

Khi Pyke chết trên đường lướt thì kỹ năng sẽ vẫn gây sát thương nhưng không thể chí mạng, kể cả khi kích hoạt sát thủ và có trang bị Vô Cực Kiếm.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTCL ĐTCL mùa 4 LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT