Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham dự CKTG 2020 (Phần 2)

Thứ bảy, 03/10/2020 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Trong phần 2 này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sức mạnh của các đội tuyển còn lại và xem liệu những đội tuyển nào có khả năng tiến vào vòng trong.

Team SoloMid (TSM)

Mặc cho nhiều trụ cột đã ra đi trong mùa giải vừa rồi, Team SoloMid vẫn có thành tích khá ấn tượng và giành chiếc vé cuối cùng đến với CKTG của khu vực Bắc Mỹ và vũ khí tối thượng mà TSM đang sở hữu không ai khác chính là người chơi đường giữa Bjergsen.

Với sự xuất sắc của mình, “Faker phương Tây” đã dẫn dắt những người đồng đội giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Cloud 9 trong trận đấu quyết định và khiến cho đội tuyển này lần đầu tiên sau 8 năm phải xem CKTG qua màn hình TV. Chắc chắn các đội tuyển tại CKTG năm nay sẽ phải có phương án chăm sóc đặc biệt người chơi đường giữa của TSM nếu không muốn nếm trải cảm giác của Cloud 9.

Machi Esports (MCX)

Ảnh 1
Machi Esports là một ẩn số tại CKTG năm nay

Có thể nói Machi Esports là biến số trong giải đấu lần này. Đội tuyển đến từ Đài Loan này có quá ít dữ liệu để các đội tuyển khác có thể mổ xẻ và khai thác. Điều này cộng với một tinh thần thi đấu “không còn gì để mất” sẽ khiến MCX nguy hiểm hơn bao giờ hết và biết đâu chúng ta lại được thấy một “Taipei Assassins thứ hai” viết nên câu chuyện cổ tích của mình.

Fnatic (FNC)

Đã gần 10 năm kể từ khi Fnatic vô địch CKTG lần đầu tiên và cũng từng đó thời gian đội tuyển này dùng để tìm lại ánh hào quang quá khứ. Với sự thống trị của của Châu Á, FNC gần như không có bất cứ một cơ hội nào và họ thậm chí còn để thua liên tiếp một đối thủ cùng khu vực trong nhiều năm đó là G2 Esports.

Tuy nhiên ở mùa giải này, Fnatic đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đánh bại đương kim á quân thế giới để chấm dứt chuỗi thất bại của mình. Với sự xuất sắc của xạ thủ Rekkles và một Selfmade đang có phong độ cao, hãy cùng chờ xem FNC có thể đi bao xa tại giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Team Liquid (TL)

Tưởng chừng như việc không còn cho mình sự phục vụ của ngôi sao đường dưới Doublelift sẽ khiến sức mạnh của TL suy giảm, nhưng đây lại là cơ hội để các đường đơn của họ phát huy hết sức mạnh. Jensen thể hiện khả năng gánh đội với những con bài giàu sát thương. Những nhà cựu vô địch thế giới như Impact hay CoreJJ cũng đang cho thấy phong độ rất ổn định. Team Liquid chắc chắn là một đối thủ “khó xơi” tại bảng đấu mà họ góp mặt.   

G2 Esports

G2 là một trong những đội tuyển nhận được sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ Việt Nam bởi những pha tấu hài của họ trước và sau trận đấu, thậm chí là cả trong lúc thi đấu. Chính vì thế mà những biệt danh như “Rạp xiếc trung ương” hay “Những người con xa xứ” ra đời. Tuy nhiên, đừng để sự hài hước đó đánh lừa bạn.

Tại CKTG 2019, G2 đã xuất sắc đánh bại SKT T1 của Faker tại bán kết để hiên ngang tiến vào trận chung kết. Với bộ khung đội hình không có quá nhiều sự thay đổi so với năm ngoái, những nhà đương kim á quân vẫn giữ nguyên khát khao chạm tay vào chức vô địch thế giới.

Suning (SN)

Ảnh 1
Sofm được kỳ vọng sẽ giúp Suning tiến sâu vào vòng trong

Trong bối cảnh các đội tuyển Việt Nam không thể tham dự CKTG do Covid-19, mọi ánh mắt của người những người yêu LMHT Việt Nam đều đổ dồn về Suning, đội tuyển mà Sofm đang thi đấu. Tất cả đều đang trông chờ màn thể hiện của thần đồng Sofm tại CKTG 2020.

Sau 5 năm thi đấu tại Trung Quốc, thần rừng người Việt đã có cơ hội tham dự CKTG lần đầu tiên và từng bước chứng minh mình là một trong những người chơi hay nhất thế giới. Được xếp trong một bảng đấu không quá khó, Sofm được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Suning tiến sâu vào vòng trong của CKTG năm nay.  

LGD Gaming (LGD)

Mặc dù đã chi mạnh tay những năm vừa qua trên thị trường chuyển nhượng, thế nhưng thành tích của LGD Gaming vẫn không được như kỳ vọng của những người yêu mến đội tuyển này. Việc phải chật vật vượt qua vòng khởi động dù cho được đánh giá là đội mạnh nhất đã đặt một dấu hỏi lớn về khả năng đi tiếp của “Hạt đậu nhỏ” Peanut và các đồng đội.

Gen.G (GEN)

Chiến thắng SKT T1 ở trận đấu quyết định và giành chiếc vé cuối cùng đến với CKTG năm nay, Gen.G đang cho thấy sức mạnh của mình không hề thua kém bất kỳ đội tuyển hàng đầu nào. Siêu sao đường giữa của GEN là Bdd sau nhiều năm sống dưới cái bóng của Faker thì giờ đã có thể tự tin bước ra sân chơi quốc tế và thể hiện bản thân khi trực tiếp khiến “Quỷ vương” phải ngồi nhà xem CKTG. Gen.G hứa hẹn là một trong những đội tuyển đáng xem nhất giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2020 CKTG LMHT 2020 Liên Minh Huyền Thoại Các đội tuyển tham dự CKTG 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT