Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham dự CKTG 2020 (Phần 1)

Thứ bảy, 03/10/2020 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng Thể thao 247 phân tích sức mạnh của các đội tuyển góp mặt trong kỳ CKTG 2020 lần này và cơ hội đi tiếp của họ.

FlyQuest (FLY)

Sự bổ sung nhân sự ở đường giữa với PowerOfEvil và hỗ trợ Ignar trong mùa giải vừa rồi đã giúp FlyQuest có lần đầu tiên tham đự CKTG và họ cũng là đại diện đầu tiên của khu vực Bắc Mỹ sau khi bất ngờ đánh bại Cloud 9.

Với nòng cốt là các tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm như PowerOfEvil, WildTurtle hay Ignar, FLY có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ tại giải đấu lần này. Tuy nhiên để có thể tiến vào vòng trong, WildTurtle và các đồng đội sẽ phải cố gắng rất nhiều khi họ nằm trong một bảng đấu tương đối khó với sự góp mặt của DRX và TES.

Top Esports (TES)

Ảnh 1
TES là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Tham dự CKTG với tư cách là nhà vô địch LPL, Top Esports đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Sở hữu dàn tuyển thủ với kỹ năng cá nhân cực cao cùng với phong cách chơi hủy diệt đối thủ, TES gần như khắc chế hoàn toàn lối đánh “ru ngủ” vốn đã trở thành thương hiệu của các đội tuyển Hàn Quốc. Top Esports đang là niềm hy vọng số 1 của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc trong hành trình bảo vệ chức vô địch ở lại khu vực này lần thứ 3 liên tiếp.

Unicorns of Love (UOL)

Sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ cạnh tranh tại vòng khởi động để góp mặt trong vòng bảng của CKTG trong đó có cả LGD Gaming, một đội tuyển được đánh giá rất mạnh, Unicorns of Love đang cho thấy khả năng của mình tại giải đấu lần này.

Mặc dù chung cảnh ngộ với FLY khi phải nằm cùng bảng đấu với TES, DRX và được đánh giá là rất ít cơ hội đi tiếp, nhưng việc thi đấu nhiều hơn các đối thủ cùng bảng có thể sẽ giúp tạo đà tâm lý cho đội tuyển này tạo nên bất ngờ.

DragonX (DRX)

Với thành tích bết bát ở mùa giải 2019 và để tuột mất chiếc vé cuối cùng đến với CKTG, DragonX đã thay gần như toàn bộ đội hình tại mùa giải năm nay. Đầu tiên là huấn luyện viên trưởng giàu kinh nghiệm cvMax, tiếp đó là hàng loạt những bom tấn như ngôi sao đường giữa Chovy, siêu xạ thủ Deft.

DRX được ví như Real Madrid của Liên Minh Huyền Thoại khi sở hữu hàng loạt những ngôi sao ở tất cả các đường. Sức mạnh của “những chú rồng xanh” đã được khẳng định khi họ đánh bại GEN. G để trở thành đại diện đầu tiên của Hàn Quốc đến với CKTG 2020.

PSG Talon (PSG)

Nằm trong kế hoạch đa dạng hóa thương hiệu, câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Paris-Saint Germain đã quyết định đầu tư vào bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Đối tác chiến lược của họ là Talon Esports và vì thế mà cái tên PSG Talon ra đời. Nhận được sự đầu tư mạnh tay đến từ gã nhà giàu nước Pháp, PSG Talon càng đánh càng hay.

Họ đã xuất sắc đánh bại Unicorns of Love trong trận tiebreak và trở thành đội tuyển đầu tiên trong nhóm “khởi động” giành vé đến với vòng bảng CKTG. Những đội tuyển đến từ khu vực PCS (Thái Bình Dương) luôn đem đến nhiều bất ngờ tại CKTG và PSG hứa hẹn sẽ khiến CKTG 2020 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Rogue (ROG)

Ảnh 1
Rogue được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ tại CKTG 2020

Vượt qua những tên tuổi như G2, Fnatic để trở thành đội tuyển đầu tiên đại diện Châu Âu tham dự CKTG 2020, Rogue phần nào cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ và khó đoán của các đội tuyển Châu Âu những năm gần đây.

Với khả năng gây đột biến cao nhờ vào đội hình gồm các tài năng trẻ như Inspired, Larssen cùng với tuyển thủ giàu kinh nghiệm như Hans Sama, Rogue hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích như G2 đã làm vào năm ngoái và thậm chí còn hơn thế.

DAMWON Gaming

Thể hiện sức mạnh hủy diệt tại chung kết LCK Mùa Hè 2020, DAMWON Gaming một lần nữa có mặt ở đấu trường danh giá nhất của LMHT. Đến với CKTG 2020, hạt giống số 1 của Hàn Quốc đặt mục tiêu cao nhất đó là lên ngôi vô địch.

Sở hữu những tuyển thủ đã có kinh nghiệm thi đấu tại CKTG cùng với kỹ năng có nhân thuộc top đầu thế giới như Nuguri, Showmaker, DAMWON hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu nếu giữ vững phong độ cũng như tâm lý thi đấu.

JD Gaming (JDG)

Vô địch LPL Mùa Xuân, vào đến chung kết LPL Mùa Hè và chỉ phải chịu thua sát nút trước một Top Esports đang có phong độ cao, JD Gaming đã giúp cho các đối thủ của mình tại CKTG hiểu rằng có nhiều hơn một đội tuyển Trung Quốc cần phải đề phòng. Việc chiêu mộ hai ngôi sao Hàn Quốc là Kanavi và LokeN đã cho thấy tham vọng của JDG trong giải đấu lần này.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2020 LMHT Liên Minh Huyền Thoại Các đội tuyển tham dự CKTG Top Esports DAMWON Gaming
Xem thêm
TIN NỔI BẬT