Quảng cáo

Xác định 3 CLB Việt Nam tham dự cúp châu Á 2021

Thứ sáu, 06/11/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau vòng 6 GĐ 2 V-League 2020, ba suất tham dự cúp châu Á 2021 đã chính thức được xác định.

Highlights Hà Nội 4-2 Sài Gòn (Nguồn: Next Media)

Vào cuối tháng 9/2020, AFC đã có quyết định về cách thức chọn các đội tham gia hai giải là AFC Champions League và AFC Cup 2021. Theo như quy định và những cách tính điểm mới, Việt Nam lần đầu tiên có ba đội bóng đủ điều kiện tham gia tranh tài ở hai giải đấu cấp cao nhất của châu lục.

Cụ thể, đội vô địch V-League 2020 sẽ vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2021. Trong khi đó, hai suất vào vòng bảng AFC Cup sẽ thuộc về đội vô địch Cúp Quốc gia và đội hạng nhì V-League.

Tuy nhiên, theo tình hình thực tế của V-League 2020, ba đội bóng tham dự các cúp châu Á đã được xác định. Cụ thể, ba cái tên này là Sài Gòn, Hà Nội và Viettel. Trong đó, Sài Gòn sẽ vào vòng bảng AFC Cup với vị trí thứ 3 khi mà Hà Nội là nhà vô địch Cúp Quốc gia và chắc chắn nằm trong top 2 V-League.

Xác định ba đội V-League tham dự cúp châu Á 2021 Ảnh 1
Sài Gòn sẽ tham dự AFC Cup 2021 (Ảnh: Lê Thành)

HLV Sài Gòn đính chính phát biểu 'giúp Hà Nội vô địch'

Điều mà người hâm mộ chờ đợi sẽ là Hà Nội hay Viettel giành được suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2021. Ở vòng đấu cuối cùng, Viettel sẽ đối đầu Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Nếu có được chiến thắng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành được chức vô địch đầu tiên cùng với đó ẵm luôn suất tham dự AFC Champions League.

Ở trường hợp ngược lại, nếu Viettel không thể có được 3 điểm và Hà Nội giành được thắng lợi trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh thì Hà Nội mới là đại diện của Việt Nam ở đấu trường danh giá này.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup V League 2020 Sài Gòn Viettel Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT