Quảng cáo

Quảng Ninh vs Bình Dương: Quyết chiến ngày gặp lại

Thứ năm, 08/10/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 12 V-League 2020 đã chứng kiến Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương bất phân thắng bại trên sân Cẩm Phả và lần gặp lại này hứa hẹn sẽ là cuộc quyết chiến  để giành lấy 3 điểm.

Highlights Sài Gòn 0-0 Quảng Ninh | Nguồn: Next Media

Giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này và một trong những cuộc đọ sức đáng để chờ đợi nhất là trận đấu đầy duyên nợ giữa Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương trên sân Cẩm Phả.

Việc để cho những trụ cột đội bóng như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân hay Fagan tới thi đấu cho Hải Phòng ở phần còn lại của mùa giải khiến người hâm mộ hoài nghi về mục tiêu cũng như tham vọng của đại diện đất Mỏ.

Những tưởng thầy trò ông Phan Thanh Hùng sẽ suy giảm phong độ và trượt dài trong giai đoạn còn lại của V-League 2020. Tuy nhiên, vị chiến lược gia sinh năm 1960 này đã chứng minh rằng việc ông tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển là hoàn toàn hợp lý.

Ảnh 1
Than Quảng Ninh và B. Bình Dương bất phân thắng bại trên sân Cẩm Phả cách đây 2 tuần. (Ảnh: VPF)

Giành được 2 điểm sau 2 trận gặp B.Bình Dương và Sài Gòn FC ở hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, Than Quảng Ninh vẫn cán đích ở vị trí thứ 3 với 21 điểm. Đội bóng đất Mỏ chỉ kém đội xếp đầu bảng Sài Gòn đúng một trận thắng.

Đón tiếp Becamex Bình Dương trên thánh địa Cẩm Phả sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Than Quảng Ninh giành được 3 điểm. Nên nhớ, "thánh địa" Cẩm Phả là nơi đi dễ khó về với mọi đối thủ. Theo thống kê, quảng ninh giành được 13 điểm sau 7 lượt trận trên sân nhà, thành tích tốt thứ 2 ở V-League năm nay. 

Chấn thương đáng tiếc của tiền vệ Nguyễn Hải Huy cùng những sự thay đổi trong đội hình là bất lợi lớn của Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ Nguyễn Hai Long, người được chọn để thay thế cho nhạc trưởng mang áo số 14 đã thi đấu đầy tự tin, khỏa lấp được phần nào vị trí mà Hải Huy để lại.

Ngoài ra, chấn thương của trung vệ Neven Lastro cũng là một tổn thất khá lớn cho hàng phòng ngự khi khả năng chống bóng bổng của Than Quảng Ninh sẽ bị suy giảm đáng kể.

Ảnh 1
Bình Dương luyện tập tích cực trước chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả (Ảnh: Becamex Bình Dương)

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, B. Bình Dương đang có được phong độ tốt khi vừa giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Viettel để cán đích ở vị trí thứ 6 với 20 điểm có được.

Dù kém Quảng Ninh tới 3 bậc trên bảng xếp hạng, tuy nhiên thầy trò ông Nguyễn Thanh Sơn chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận này, B. Bình Dương sẽ vượt mặt Than Quảng Ninh trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cách đây gần 2 tuần cũng trên Cẩm Phả, dù đã dẫn trước 2-0 với hai bàn thắng của Quách Tân ở các phút  38 và 44 nhưng Than Quảng Ninh đã không bảo vệ được thành quả khi để Rabo Ali và Tô Văn Vũ gỡ hòa cho B. Bình Dương.

 

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh Becamex Bình Dương V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT