Quả bóng Vàng 2021 - Nguyễn Hoàng Đức: 'Báu vật' mới của bóng đá Việt Nam

17/02/2022 01:15 (GMT+7)

Hoàng Đức đã có một mùa giải thi đấu đầy thăng hoa trong màu áo của CLB Viettel và ĐT Việt Nam qua đó ẵm trọn danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Năm 2021 là một năm đầy biến động nhưng cũng nhiều cảm xúc của bóng đá Việt Nam ở cấp CLB và ĐTQG. Tại V-League 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đấu đã bị hủy bỏ khi mới chỉ diễn ra được 12 vòng đấu. Viettel vẫn tạm thời là các nhà đương kim vô địch của giải đấu cho đến mùa giải tiếp theo.

Ở cấp độ ĐT Việt Nam, Những chiến binh Sao Vàng đã thi đấu đầy ấn tượng và làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. 

Trong suốt một năm qua, tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel - Nguyễn Hoàng Đức đã tỏa sáng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG và được xem như "báu vật" mới của bóng đá Việt Nam.

Trụ cột giúp Viettel FC thi đấu thăng hoa

Kể từ khi gia nhập CLB Viettel năm 2017, Hoàng Đức trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa của đội bóng áo lính. Ở giải hạng Nhất Quốc gia năm 2018, cầu thủ sinh năm 1998 này ra sân 17 lần, ghi được 9 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp Viettel thăng hạng lên chơi ở V-League 2019. Không những thế, Hoàng Đức cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Những năm tiếp theo, Hoàng Đức tiếp tục thể hiện được vai trò quan trọng trong đội hình của "hậu duệ Thể Công". Đặc biệt, năm 2020, tiền vệ quê Hải Dương đã có những đóng góp quan trọng giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch V-League và về nhì ở Cúp Quốc gia.

Năm 2021 là một năm thi đấu đầy thăng hoa của Hoàng Đức trong màu áo CLB Viettel. Ở vòng 9 V-League 2021, Viettel có chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn của tân binh Topenland Bình Định. Hoàng Đức đã lập một siêu phẩm để giúp đội nhà có chiến thắng tối thiểu để tiếp tục bám đuổi HAGL trên bảng xếp hạng.

Dù V-League 2021 bị hủy bỏ do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tuy nhiên tiền vệ này cũng kịp để lại dấu ấn ở đấu trường AFC Champions League khi ra sân đủ cả 6 trận và ghi được một bàn thắng.

Từ "kẻ đóng thế" đến trụ cột tại ĐT Việt Nam

Với phong độ ấn tượng, Hoàng Đức được HLV Park Hang Seo tin tưởng và triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trước đó, trong năm 2019 tiền vệ sinh năm 1998 chỉ được chơi vỏn vẹn 9 phút trước ĐT UAE trên SVĐ Mỹ Đình khi vào sân thay cho cho Tiến Linh ở phút thứ 81. Với việc ĐT Việt Nam "chật chội" ở khu vực tuyến giữa với những cái tên đã khẳng định được vị thế của mình như Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy hay Hùng Dũng thì Hoàng Đức chỉ được xem là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang Seo.

Ở trận đấu gặp Indonesia vào ngày 07/6/2021, Hoàng Đức được tung vào sân thế chỗ của Phan Văn Đức ở phút thứ 61. Và đến trận đấu sống còn với Malaysia ở lượt trận thứ 7, Hoàng Đức đã có màn ra mắt chính thức khi được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên trong đội hình xuất phát.

Kể từ trận đấu này, Hoàng Đức gần như được mặc định cho một suất đá chính trong đội hình của ĐT Việt Nam. Thành quả này có được là nhờ những cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ cao 1m83.

Tuy nhiên, tên tuổi của Hoàng Đức thực sự vươn tầm và nhận được nhiều sự tán thưởng từ người hâm mộ ở châu Á khi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chính thức khởi tranh. 

Ở trận tiếp đón Australia trên sân nhà thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2, Hoàng Đức chơi đầy ấn tượng trước một đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel được đánh giá là điểm sáng nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu này. Chuyên trang Sofa Score cũng chấm cho Hoàng Đức 7.3 điểm (điểm số cao nhất trong đội hình ĐT Việt Nam).

Đến trận đấu tiếp theo gặp ĐT Trung Quốc trên sân trung lập tại UAE, Hoàng Đức tiếp tục ghi dấu ấn. Dù không trực tiếp ghi bàn tuy nhiên tiền vệ này đã đóng góp một kiến tạo cùng với đó là hàng loạt thông số ấn tượng. Sau trận, cầu thủ quê Hải Dương được chấm 7.6 điểm, chỉ kém Wu Lei và Shenchao Wang bên phía Trung Quốc.

Ghi đậm dấu ấn ở đấu trường châu lục và cơ hội xuất ngoại

Trong chuyến làm khách trước Oman, màn trình diễn của cầu thủ này đã khiến HLV trưởng CLB Bahla SC ấn tượng.

Ngay sau trận đấu, HLV Al Maamari của CLB này đã gửi email cho người đại diện của Hoàng Đức với nội dung: "Tôi đã rất ấn tượng với phong cách thi đấu của cầu thủ mang áo số 14 ở trận đấu giữa Việt Nam và Oman. Tôi hy vọng rằng đội bóng của mình sẽ có được sự phục vụ của cậu ấy để tăng cường thêm sức mạnh ở mùa giải mới".

Lời khen của vị chiến lược gia này như minh chứng cho tài năng của Hoàng Đức đã vươn ra khỏi phạm vi của bóng đá Việt Nam. Trước đó, nhà vô địch Thai League - BG Pathum United thậm chí liên tục đưa ra những điều khoản hấp dẫn để có được sự phục vụ của tiền vệ số 14. Tuy nhiên, đại diện của Thái Lan chỉ nhận được cái lắc đầu của Viettel khi nhà ĐKVĐ V-League không chịu "nhả người".

Nguyen Hoang Duc
Nguyễn Hoàng Đức có một năm thi đấu đầy ấn tượng.

Ở hai trận đấu mới nhất của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, Hoàng Đức tiếp tục thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình dù trước đó anh bị xác định dương tính với Covid-19.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 là hoàn toàn xứng đáng!

Dù năm 2021, bóng đá Việt Nam trải qua vô vàn những biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tuy nhiên, với riêng Hoàng Đức đây lại là bước tiến dài trong sự nghiệp của mình.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel có tên trong danh sách rút gọn ở đề cử trao giải quả bóng Vàng dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất. Bên cạnh Hoàng Đức, bốn cái tên còn lại là Tuấn Anh, Tiến Linh, Quang Hải hay Quế Ngọc Hải cũng đều làm rất tốt.

Quả bóng Vàng 2021 - Nguyễn Hoàng Đức: 'Báu vật' mới của bóng đá Việt Nam 112235
Hoàng Đức giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Với những cống hiến và phong độ ấn tượng của mình, Hoàng Đức đã vượt qua các đàn anh để nhận được giải thưởng danh giá này. Không chỉ là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, Hoàng Đức còn được xem là "báu vật" mới của bóng đá Việt Nam và được kỳ vọng sẽ sớm vươn tầm châu lục trong tương lai gần.

NÓNG: Quang Hải không tham dự Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021

Phong Vũ
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 17.02.2022