Quảng cáo

Myanmar bất ngờ lấy suất dự đấu trường châu lục của Việt Nam

Thứ bảy, 08/01/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Nam Định và Đông Á Thanh Hóa từ chối dự AFC Cup, Việt Nam đã mất 1 suất dự đấu trường số 2 châu lục này.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam có ba đại diện được tham dự đấu trường châu Á (1 đại diện ở AFC Champions League, 2 đại diện tại AFC Cup). Những suất dự đấu trường châu Á sẽ được phân bổ lần lượt cho đội vô địch, á quân và đội xếp hạng ba ở V-League.

Tuy nhiên, với việc V-League 2021 bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh, ba suất dự đấu trường châu Á lần lượt là HAGL, Viettel và Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, do Than Quảng Ninh đã giải thể nên suất dự AFC Cup được trao lại cho Nam Định. Mặc dù vậy, đội chủ sân Thiên Trường cũng từ chối tham dự. Đội bóng xếp thứ 5 trước khi V-League bị hoãn là Thanh Hóa cũng không muốn thi đấu ở sân chơi này.

Bên cạnh đó Becamex Bình Dương cũng từ chối dự AFC Cup sau khi được VFF tham khảo ý kiến. Mặc dù có những thông tin cho rằng CLB Hà Nội sẵn sàng tham dự giải đấu này, tuy nhiên AFC lại không đồng ý việc chuyển suất quá nhiều lần.

Trực tiếp Quảng Ninh vs Nam Định: Bám đuổi HAGL 40217
Việt Nam sẽ mất suất dự AFC Cup 2022.

Theo Footy Rankings, việc này khiến cho Việt Nam mất một suất dự AFC Cup vào tay của Myanmar. Đội bóng Hantharwaddy United sẽ được vào thẳng vòng bảng mà không cần thi đấu trận play-off với Young Elephants của Lào do thứ hạng của Myanmar cao hơn Lào.

Như vậy, Việt Nam chỉ còn hai đại diện thi đấu tại hai giải đấu hàng đầu châu lục cấp CLB. HAGL sẽ góp mặt tại AFC Champions League trong khi đó Viettel sẽ chinh chiến tại AFC Cup. Theo dự kiến, Lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League và AFC Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 1/2022.

NÓNG: HLV Park Hang Seo triệu tập 'hòn đá tảng' của HAGL lên ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup CLB Nam Định CLB Thanh Hóa Hà Nội FC HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT